VnReview
Hà Nội

Cảm biến ảnh mới của Sony sẽ quay slow-motion FullHD 1000fps

Sony vừa giới thiệu thế hệ cảm biến mới và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều ấn tượng từ camera của các smartphone.

Theo Engadget, cảm biến này sử dụng công nghệ CMOS 3 lớp, cho phép chiếc máy có thể quay slow motion lên đến Full HD 1000 fps, nhanh hơn 8 lần so với các con chip khác. Để làm được điều này, nó phải nhờ vào cảm biến 2 lớp cùng với bộ nhớ DRAM tốc độ cao, giúp tăng bộ nhớ đệm cho các hình ảnh. Đặc biệt, cảm biến mới này có thể "đọc" được 19,3 megapixel trong 1/120 giây, "nhanh hơn 4 lần so với các sản phẩm thông thường".

Sony cho biết, điều này cũng sẽ giảm thiểu tình trạng rolling shutter. Trên các cảm biến CMOS được trang bị ở hầu hết các camera, kể cả smartphone hay DSLR, phần đầu của hình ảnh sẽ được ghi vào trước, sau đó mới đến phần cuối. Điều này gây ra các vệt thẳng đứng chạy dọc hình ảnh trong khi quay các vật thể chuyển động nhanh. Việc đọc được 19,3 triệu điểm ảnh trong 1/120 giây sẽ giảm thiểu được hiệu ứng này.

Hãng cũng cho biết với cảm biến này, các chiếc smartphone có thể dễ dàng nhận ra các chuyển động bất ngờ và sẽ tự động ghi lại ở chế độ tốc độ nhanh nhờ lớp bộ nhớ đệm DRAM.

Sony chưa công bố khi nào cảm biến này sẽ xuất hiện trên các mẫu smartphone, nhưng chắc chắn một điều là những mẫu smartphone Xperia của hãng sẽ được trang bị đầu tiên, ít nhất là trong một hay hai năm nữa.

Minh Hùng

Chủ đề khác