VnReview
Hà Nội

LG G6 chính thức dùng chip Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835

Một tài liệu nội bộ của LG đã xác nhận việc LG G6 sẽ sử dụng chip Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835.

Chính thức: LG G6 sử dụng chip Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835

Chiếc smartphone cao cấp LG G6 dự kiến sẽ được công ty Hàn Quốc giới thiệu vào ngày 26/2 tới với nhiều cải tiến thú vị so với phiên bản tiền nhiệm LG G5. Cụ thể, LG G6 sẽ không sử dụng lại thiết kế mô đun của LG G5 (nhiều khả năng là để trang bị tính năng chống thấm nước).

Theo dự kiến, LG G6 cũng sẽ được tích hợp camera kép cùng hệ thống thanh toán di động của LG. Nhìn chung, vấn đề gây tranh cãi của LG G6 cho đến lúc này là việc nó sẽ sử dụng vi xử lí nào?

Samsung chính là công ty giúp Qualcomm sản xuất hàng loạt chip Snapdragon 835. Vì mối quan hệ hợp tác này nên nhiều nguồn tin khẳng định chip Snapdragon 835 sẽ được ưu tiên sử dụng cho Galaxy S8 và không đủ nguồn cung cho các thiết bị khác, trong đó có LG G6. Nhiều người hi vọng thông tin này là không chính xác, thế nhưng một tài liệu từ nội bộ LG vừa bị rò rỉ có thể khiến họ thất vọng.

Chính thức: LG G6 sử dụng chip Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835

Cụ thể, bức ảnh chụp slide trình chiếu sẽ sử dụng tại MWC 2017 của LG cho thấy LG G6 sử dụng chip Snapdragon 821, một phiên bản cải tiến của chip Snapdragon 820 phát hành hồi năm ngoái.

Dựa vào doanh số dự kiến của Galaxy S8, bất kỳ nhà sản xuất nào muốn trang bị chip Snapdragon 835 cho thiết bị của mình đều phải chờ ít nhất đến đầu tháng Sáu. Vì vậy, nếu LG cương quyết trang bị Snapdragon 835 cho LG G6 thì chiếc điện thoại này sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường vì ra mắt sau đối thủ Galaxy S8. Vì vậy, dưới góc độ kinh doanh, chọn Snapdragon 821 là một quyết định sáng suốt của LG.

Hầu hết người dùng không quan tâm nhiều đến vi xử lí được trang bị bên trong thiết bị của họ. Họ chỉ quan tâm là có thể đăng status trên Facebook hay gửi tin nhắn trên Twitter được nhanh hay không. Snapdragon 821 vẫn là một con chip rất mạnh mẽ và đảm bảo cho LG G6 có sức mạnh xử lí không thua kém bất kỳ thiết bị nào trên thị trường.

LG G6 dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ đầu tháng Ba sau khi giới thiệu chính thức vào ngày 26/2 tới. Nghĩa là LG G6 sẽ có mặt sớm hơn sáu tuần hoặc lâu hơn so với Galaxy S8 tại Hàn Quốc – một thị trường rất quan trọng với cả Samsung lẫn LG.

Ngoài việc xác nhận sẽ sử dụng chip Snapdragon 835, tài liệu rò rỉ còn cho thấy LG G6 sẽ có một máy quét vân tay ở mặt sau, có khả năng kháng bụi/nước, trang bị chip âm thanh quad DAC với màn hình được đặt tên là "Full Vision".

Bạch Đằng

Chủ đề khác