VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: giá iPhone 8 sẽ bắt đầu từ 1000 USD, màn hình 5.15 inch

Chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo của KGI cho biết iPhone 8 sẽ có giá từ 1000 USD và màn hình 5.15 inch.

Ming-Chi Kuo: giá iPhone 8 sẽ bắt đầu từ 1000 USD, màn hình 5.15 inch

Theo Phone Arena, Ming-Chi Kuo của KGI không phải là chuyên gia phân tích đầu tiên tuyên bố rằng iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình 5.8 inch. Tuy nhiên, mới đây ông đã tiết lộ một tài liệu nói rõ hơn về kích thước màn hình của chiếc iPhone sắp tới.

Theo đó, 5.8 inch là kích thước tổng thể của màn hình (đường chéo). Thực tế thì khu vực hiển thị nội dung của màn hình này có kích thước 5.15 inch với độ phân giải 2437 x 1125 pixel, trong khi khu vực còn lại (nằm bên dưới khu vực hiển thị nội dung) có độ phân giải 2800 x 1242 pixel và được gọi là "Function Area" – khu vực chức năng.

Nhiều khả năng "Function Area" chính là nơi Apple tích hợp cảm biến vân tay và các tính năng tương tự như màn hình phụ của LG V10, LG V20. Thậm chí, có người còn hi vọng hai khu vực màn hình này sẽ liên kết lại thành một khi chúng ta thực hiện các hoạt động như xem phim, duyệt web, chơi game…

Với thiết kế này, Kuo cho rằng cũng không loại trừ khả năng Apple loại bỏ Touch ID để thay thế bằng một giải pháp sinh trắc học khác như máy quét mống mắt hoặc công nghệ quét khuôn mặt.

Ming-Chi Kuo không giải thích vì sao có nhiều tin đồn về kích thước màn hình iPhone 8 đến vậy, từ 5 inch đến 5.2 inch hay thậm chí là 5.8 inch. Tuy nhiên, những thay đổi lớn trong thiết kế của iPhone 8 là nguyên nhân khiến chiếc điện thoại này được bán ra với giá khởi điểm 1000 USD (khoảng 23 triệu đồng). Màn hình OLED dùng cho iPhone 8 được Apple đặt hàng từ Samsung với giá khoảng 70 USD/màn hình. Không chỉ riêng iPhone mà cả Galaxy S8, LG G6 cũng được dự đoán có giá cao hơn do chạy theo trào lưu màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác