VnReview
Hà Nội

ASUS trình làng ZenBook, thách thức MacBook Air

Với độ dày 2,8mm ở điểm mỏng nhất và 8,9mm ở điểm dày nhất, ZENBOOK của Asus hiện là chiếc Ultrabook mỏng nhất trên thị trường, mỏng hơn cả MacBook Air của Apple.

ASUS vừa ra mắt laptop siêu mỏng ZENBOOK, từng được giới thiệu tại triển lãm Computex Expo (Đài Loan) hồi tháng Sáu năm nay với tên gọi Asus UX, ở New York, Mỹ. Sản phẩm gây ấn tượng bởi thiết kế tuyệt đẹp đi kèm với cấu hình cao và nhiều tính năng hấp dẫn. ASUS ZENBOOK có thiết kế kim loại màu bạc có những vòng tròn đồng tâm khúc xạ những quầng sáng, mang lại cảm giác sang trọng.

ZENBOOK hiện có hai model màn hình 11.6 inch và 13.3 inch. Model 11.6 inch có giá khởi điểm dưới 1000 USD và được trang bị ổ SSD 128 GB, vi xử lý Intel Core i5. Máy chỉ mỏng 2,8mm ở mặt trước và 8,98mm ở mặt sau, được xem là laptop mỏng nhất hiện nay. Điểm dày nhất của Macbook Air là 17,3mm. Model 11.6 inch (còn gọi là UX21) nặng 1,1 kg, trong khi model 13.3 inch (tức UX31) nặng 1,29kg. Nếu so cùng kích cỡ màn hình tương ứng với Macbook Air, thì UX21 nặng hơn một chút, còn UX31 nhẹ hơn một chút.

ZENBOOK có khả năng hoạt động trở lại cực nhanh trong vòng chỉ 2 giây, thời gian duy trì trạng thái chờ (standby) lên đến 2 tuần, gấp 4 lần so với tiêu chuẩn trong ngành. Máy cũng được tích hợp các công nghệ tiên tiến như SSD SATA Revision 3.0, Bluetooth V4.0 và USB 3.0. ASUS cũng đã bổ sung công nghệ USB Charger+ trên thế hệ máy tính mới của mình giúp người dùng có thể nhanh chóng sạc đầy pin cho các thiết bị di động của mình thông qua cổng USB 3.0.

Hãng cũng sử dụng một hệ thống làm mát hiệu chỉnh sử dụng tần số hình chữ V với thiết kế vây bằng đồng giúp tăng cường dòng không khí di chuyển và làm mát máy. Khi thời lượng pin dùng xuống dưới ngưỡng 5%, ZENBOOK sẽ ngay lập lực tự động lưu lại toàn bộ các file đang xử lý để tránh tình trạng thất thoát dữ liệu. Công nghệ Super Hybrid Engine II giúp bảo vệ tuổi thọ pin dùng một cách thông minh và cho phép; ZENBOOK có tuổi thọ pin cao hơn 25% so với các mẫu ultrabook khác.

Ngoài ra, ZENBOOK còn được trang bị công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster do nhớm Golden Ear của ASUS & Bang & Olufsen ICEpower cùng phát triển, mang lại âm thanh vòm ấn tượng.

ZENBOOK 11.6 inch có giá khởi điểm từ 999 USD, còn loại 13.3 inch có giá khởi điểm từ 1.099 USD. ASUS Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu ZENBOOK tại Việt Nam trong tháng 11 nhưng chưa tiết lộ giá bán.

Thanh Huyền

Chủ đề khác