VnReview
Hà Nội

BlackBerry KeyOne chính thức trình làng: "hồn" TCL, "da" BlackBerry, giá 12,5 triệu đồng

Trong khuôn khổ sự kiện MWC 2017 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, BlackBerry hay chính xác hơn là TCL (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu chiếc KeyOne hay còn được biết đến trước đó với tên gọi BlackBerry Mercury.

Dù đã chính thức bán thương hiệu cho tập đoàn Trung Quốc TCL và tập trung vào việc phát triển phần mềm nhưng những sản phẩm phần cứng mang thương hiệu BlackBerry vẫn luôn được chờ đón.

Theo đó, chiếc BlackBerry KeyOne vừa ra mắt gây nhiều chú ý khi sở hữu phần bàn phím cứng đặc trưng của các điện thoại BlackBerry trước đây.

Phần bàn phím này không đơn thuần chỉ để gõ chữ, mà nó còn có chức năng cảm ứng tương tự như trên chiếc BlackBerry Passport hay BlackBerry Priv cho phép cuộn trang, điều khiển con trỏ và thực hiện nhiều thao tác cử chỉ tiện lợi.

Cả 52 nút bấm đều có thể cài đặt để mở một số ứng dụng nhất định khi bạn nhấn nhẹ hoặc giữ nó đủ lâu, ví dụ như F để vào Facebook, U để gọi Uber và I để truy cập vào Instagram. Đáng chú ý hơn, cảm biến vân tay cũng được tích hợp thẳng vào phím cách trên bàn phím.

Cấu hình của KeyOne ở mức tầm trung với màn hình 4.5 inch độ phân giải 1620 x 1080 pixel theo tỷ lệ 3:2, vi xử lý Snapdragon 625, 3GB RAM, 32GB ROM. Camera sau 12MP (sử dụng cảm biến Sony IMX378) quay phim 4K ở mức 30 khung hình trên/giây, khẩu độ mở f/2.0, camera selfie 8MP, quay phim 1080p. Máy cũng được trang bị cổng cổng USB Type-C, chạy Android 7.1 Nougat.

Viên pin của KeyOne có dung lượng 3.505mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mang tên "Boost" cho phép sạc 50% trong 36 phút. Với dung lượng pin này, KeyOne hứa hẹn mang lại thời lượng sử dụng tốt khi màn hình chỉ 4.5 inch cùng cấu hình không quá mạnh mẽ.

Android trên BlackBerry KeyOne cũng được tùy biến lại và bổ sung thêm một số tính năng đặc trưng của hệ điều hành BlackBerry OS.

KeyOne sẽ do TCL sản xuất, phân phối và bán ra và mức giá công bố là 549 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) và sẽ được chính thức lên kệ vào tháng 4 tới đây. Đây là mức khá cao so với cấu hình mà KeyOne được trang bị.

Thành Đạt

Chủ đề khác