VnReview
Hà Nội

LG G6 ra mắt: Không còn “xếp hình”, màn hình 18:9 siêu rộng, chống nước IP68

Smartphone mới nhất của LG chính thức trình làng trong khuôn khổ MWC 2017, không còn khả năng "xếp hình" như LG G5 mà tập trung vào việc cải thiện thiết kế, camera, màn hình và giao diện người dùng.

Theo đó, LG G6 sở hữu thiết kế gần tương tự như G5 và V20 trước đó nhưng phần mặt sau được làm từ kính cường lực Gorilla Glass 5, bộ khung kim loại. Tuy nhiên, phần màn hình không được làm cạnh cong 2.5D như đa số smartphone hiện nay do LG cho rằng, màn hình cạnh cong sẽ dễ bể vỡ nếu rơi rớt, va đập. Riêng phiên bản màu bạc, dưới lớp kính mặt sau, phần vỏ được làm phay xước để tạo cảm giác như từ kim loại. Bên cạnh đó, G6 cũng được trang bị chuẩn chống nước IP68.

Mặt lưng bằng kính của G6, riêng bản màu bạc được làm phay xước dưới lớp kính trông giống như kim loại

G6 đã có khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP68

LG năm nay tỏ ra đặc biệt chú trọng vào việc làm sao để G6 phải dễ dàng sử dụng bằng một tay dù vẫn có màn hình lớn. Trong buổi giới thiệu, hãng liên tục nhấn mạnh vào việc G6 tuy có màn hình lớn 5,7 inch nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm như một điện thoại 5,2 inch. Thậm chí, LG còn lập cả một phòng thí nghiệm để thử nghiệm việc sử dụng G6 bằng một tay khi đi xe buýt, tàu điện, nằm ngủ…có dễ dàng hay không. Tất nhiên, việc G6 có thật sự dễ dùng bằng một tay hay không vẫn cần thêm thời gian và trải nghiệm thực tế.

LG lập cả một phòng thì nghiệm để test khả năng sử dụng dễ dàng bằng một tay của G6

Viền màn hình được tinh giảm tối đa

LG đã trang bị cho G6 một màn hình 5.7 inch với tỷ lệ 18:9 (2:1) giúp máy thon dài hơn, viền màn hình cũng được làm siêu mỏng giúp tỷ lệ màn hình/thân máy đạt trên 80%. Nhờ thế, G6 tuy có màn hình lớn nhưng không bị to bè sang 2 bên, dễ nằm gọn trong lòng bàn tay hơn.

Màn hình LCD; 5.7 inch của G6 còn được trang bị nhiều tính năng hiển thị cao cấp như hỗ trợ HDR 10 và Dolby Vision, độ phân giải QHD (2880x1440 pixel, 564 PPI), bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3.

Tỷ lệ 18:9 Univisum của màn hình trên LG G6 còn giúp mang tới góc nhìn rộng hơn, tối ưu cho phim điện ảnh, game. LG G6 cũng là smartphone đầu tiên hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, công nghệ này đang được sử dụng trong các bộ phim điện ảnh và hứa hẹn mang tới khả năng hiển thị ấn tượng cho LG G6. Hiện Netflix và Amazon cũng sẽ bắt đầu phát các nội dung có hỗ trợ Dolby Vision.

G6 được cài sẵn 6 game như đã được tối ưu cho tỷ lệ màn hình 16:9 như Temple Run. Đồng thời người mua LG G6 cũng được quyền mở khóa  sẵn tất cả các nhân vật trong Temple Run.

G6 cũng sẽ có một trợ lý ảo AI là Google Assistant có thể sử dụng cả khi màn hình tắt, bằng các câu lệnh Ok Google, người dùng có thể hỏi nhiều câu hỏi tự nhiên như hôm nay có gì hay ở Barcelona, và AI sẽ tự động tìm ra một sự kiện đáng chú ý dựa theo sở thích và thói quen của bạn để gợi ý. Hiện Google Assistant trên G6 mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Đức.

Cả 2 camera phía sau trên G6 đều có độ phân giải 13MP cảm biến Sony IMX258 kích thước điểm ảnh 1.12µm. Trong đó, 1 cam góc siêu rộng 125 độ khẩu f/2.4, 1 cam góc thường 71 độ, khẩu f/1.8,  tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS 2.0, lấy nét theo pha, hỗ trợ quay phim 4K chuẩn HDR10, việc chuyển giữa 2 cam cũng mượt mà, không bị trễ nhẹ như trên G5 hay V20.  Ngoài ra, camera trước 5MP khẩu f/2.2 cũng có góc rộng 100 độ để selfie nhóm dễ dàng hơn.

LG cũng bổ sung một tính năng xem trước ảnh ngay khi đang chụp ảnh hay quay. Màn hình sẽ được chia làm đôi và phần ảnh xem trước sẽ được hiển thị sẵn để người dùng dễ dàng bố cục.

Về cấu hình, G6 sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821, 4GB RAM, hai lựa chọn bộ nhớ trong 32GB hoặc 64 GB, có khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 2TB, pin 3.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Qucik Charge 3.0, có cả sạc không dây (chỉ bản ở thị trường Mỹ), cảm biến vân tay vẫn đặt ở mặt sau dưới cụm camera. Các kết nối hỗt trợ Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.2 LE, NFC, USB Type-C 3.1. Đồng thời, G6 cũng có chip xử lý âm thanh 32-bit Hi-Fi Quad DAC. Giao diện LG UX được làm phẳng hơn, màu sắc hơn, dựa trên Android 7.0 Nougat, có hỗ trợ chia đôi màn hình.

Hiện vẫn chưa rõ giá bán và ngày lên kệ của LG G6.

 

Thành Đat

Chủ đề khác