VnReview
Hà Nội

Samsung bất ngờ ra mắt Galaxy Book chạy Windows 10, đối thủ của Microsoft Surface

Bên cạnh Galaxy Tab S3 chạy Android, Samsung còn mang đến triển lãm MWC năm nay bộ đôi tablet chạy Windows 10 mới nhất mang tên Galaxy Book với 2 phiên bản 10.6 và 12 inch.

Với việc chạy Windows 10, hỗ trợ bút cảm ứng cùng case bàn phím rời, Galaxy Book chính là bản nâng cấp của Galaxy TabPro S ra mắt năm ngoái và chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Surface của Microsoft cùng những chiếc tablet 2-trong-1 chạy Windows 10 khác.

Bộ đôi Galaxy Book đều có thiết kế mỏng nhẹ, làm bằng nhôm cùng 2 phiên bản LTE và Wi-Fi. Phiên bản Book 10 có màn hình LCD 10.6 inch Full HD, chip xử lý Intel Core m3, mỏng 8,9mm, riêng phiên bản Book 12 cao cấp hơn với màn hình Suer AMOLED HDR 12 inch độ phân giải 2160x1440 pixel, chip xử lý Intel Core i5 Kaby Lake, tùy chọn RAM/ROM 4GB/128GB hoặc 8GB/256GB, cùng độ mỏng 7,4mm.

Theo The Verge, cả 2 mẫu Galaxy Book đều có 2 cổng USB Type-C, jack 3.5mm, pin cho thời gian sử dụng 10 tiếng (30Wh cho Book 10 và 39Wh cho Book 12), khả năng sạc nhanh và khe cắm thẻ nhớ microSD. Bàn phím trên bộ đôi sản phẩm này đã được Samsung cải tiến so với bàn phím của TabPro S với hành trình phím dài hơn, keycap thay đổi và đèn nền bên dưới. Trackpad trên bàn phím cũng lớn hơn 50% so với trackpad trên Galaxy TabPro S.

Galaxy Book cũng được bán kèm với bút cảm ứng S Pen, có khả năng nhận diện 4096 lực nhấn khác nhau, đầu bút 0,7mm và không cần sạc pin. Bạn có thể dùng S Pen để ghi chú, vẽ hoặc chụp ảnh màn hình trên Galaxy Book, nhưng tiếc là máy không có chỗ cắm bút nên bạn phải cẩn thận nếu không sẽ rất dễ làm rơi mất bút. Những tính năng đặc trưng của S Pen như Screen Off Memo hay Air Command vẫn xuất hiện trên Galaxy Book. Ngoài ra, một số phần mềm như Adobe Photohop cũng có thể nhận diện né vẽ từ S Pen.

Galaxy Book phiên bản 10.6 inch chỉ có camera trước cho những cuộc trò chuyện video, chat nhóm còn phiên bản 12 inch có thêm camera sau 13MP hỗ trợ quay phim Full HD.

Hiện hãng điện tử Hàn Quốc chưa công bố giá bán dành cho Galaxy Book, nhưng chắc chắn đây sẽ là đối thủ đáng gờm, đặc biệt khi Microsoft được cho là sẽ ra mắt thế hệ Surface mới trong năm nay.

Ảnh trên tay Samsung Galaxy Book

Phúc Thịnh

Chủ đề khác