VnReview
Hà Nội

Trên tay Xiaomi Mi Mix màu trắng tinh khôi đầu tiên về Việt Nam

Đây là phiên bản màu mới của Mi Mix vừa được Xiaomi giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm điện tử CES 2017 diễn ra hồi tháng Một ở Mỹ.

Hiện tại Xiaomi vẫn chưa công bố thời điểm cũng như giá bán của phiên bản Mi Mix màu trắng. Mới đây, một lãnh đạo Xiaomi tiết lộ sẽ được bán sớm nhưng chưa nói rõ thời điểm cụ thể ngay cả với thị trường Trung Quốc. Mức giá được dự đoán sẽ giống như phiên bản màu đen ra mắt trước đó vào tháng 11/2016. Phiên bản Mi MIX RAM 4GB dung lượng lưu trữ 128GB có giá tại Trung Quốc là 3.499 nhân dân tệ (11,4 triệu đồng), còn bản Mi MIX 18K với 6GB RAM dung lượng lưu trữ 256 GB có giá 3.999 nhân dân tệ (13,1 triệu đồng).

Chiếc Mi Mix màu trắng được VnReview trên tay là sản phẩm mượn từ quản trị viên diễn đàn MIUI.VN. Đây là phiên bản có RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Nhiều khả năng bản màu trắng sẽ không có bản mạ vàng 18K giống như bản màu đen để giữ tông màu thiết kế. Trước đó, VnReview đã có video trên tay cũng như bài trải nghiệm nhanh phiên bản Mi Mix màu đen. Phiên bản màu trắng chỉ có một số khác biệt về cảm nhận thiết kế.

Cầm trên tay phiên bản màu trắng và so sánh với phiên bản màu đen đã ra mắt trước đó, cảm giác 'choáng ngợp' bởi độ phủ cực lớn của màn hình hiển thị đã bị giảm bớt bởi đường viền trắng bao xung quanh. Những đường bo cong nhẹ 4 góc của màn hình cũng lộ rõ hơn đồng thời không khó để nhận ra đường viền đen mảnh 'ăn gian' xung quanh màn hình.

Vị trí camera trước bố trí ở cạnh dưới của máy cũng nổi bật lên một cách đơn điệu. Tất cả những chi tiết này khiến cho mặt trước của chiếc Mi Mix trắng không còn được liền mạch một khối. Tuy vậy cảm xúc khi trải nghiệm với phiên bản màu trắng này không hề kém phiên bản màu đen chút nào, thay vào đó chiếc máy toát lên một vẻ tinh khôi, thanh thoát và cuốn hút khó tả.

Gặp chung tình trạng của iPhone 7 & 7 Plus Jet Black, Mi Mix đen chỉ sau ít phút sử dụng sẽ bám lại vân tay và mồ hôi khá nhiều khiến bề mặt lưng của chiếc máy gây mất thẩm mĩ. Điều này không còn gặp lại trên phiên bản Mi Mix màu trắng. Chiếc máy luôn trông rất 'phong độ' khi nhìn từ phía sau.

Về cấu hình, Mi Mix trắng tương tự phiên bản Mi Mix đen với màn hình IPS LCD 6.4 inch độ phân giải 1080 x 2040 pixel, mật độ điểm ảnh 362 PPI. Điểm nhấn ở màn hình là viền rất mảnh, với tỷ lệ màn hình/khung máy đạt tới 91,3%. Sản phẩm cũng có cấu hình ấn tượng với vi xử lý Snapdragon 821, RAM 4G/6GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB, không có khe cắm thẻ nhớ cùng viên pin dung lượng lớn 4400 mAh.

Chiếc camera chính có độ phân giải 16MP với khẩu f/2.0, lấy nét pha, đèn LED flash kép, chống rung điện tử và khả năng quay phim 4K. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5MP. Máy vẫn duy trì giắc âm thanh 3.5mm cùng cổng USB Type C.

Ngoài cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế màn hình viền siêu mỏng, Mi Mix còn được trang bị một số công nghệ rất mới lạ. Đó là loa áp điện biến toàn bộ thân máy thành loa điện thoại, nên có thể áp bất kỳ vị trí nào trên điện thoại vào tai vẫn có thể nghe gọi được, song vị trí rõ nhất là nửa trên của điện thoại. Tính năng công nghệ mới lạ thứ hai là cảm biến tiệm cận siêu âm nằm ở phía dưới màn hình điện thoại, để không chiếm vị trí ở cạnh trên. Xem thêm bài "5 bất ngờ sau vài giờ trải nghiệm smartphone "không viền" Xiaomi Mi Mix".

Huy Anh

Chủ đề khác