VnReview
Hà Nội

Smartphone Oppo sẽ sớm có zoom quang 5x

Bạn sẽ có thể chụp các đối tượng gần hơn mà không mất chi tiết khi hãng điện thoại Trung Quốc ra mắt điện thoại hỗ trợ công nghệ zoom quang 5x.

Oppo vừa giới thiệu module camera kép ở triển lãm MWC 2017 sử dụng zoom quang 5x. Công nghệ này cho phép người dùng zoom xa hơn mà không lo mờ nhoè mất chi tiết như zoom số.

Khi các điện thoại của các hãng không có nhiều khác biệt về cấu hình và tính năng, các nhà sản xuất tìm kiếm cái gì đó độc đáo để trở nên nổi bật. Camera kép có thể cung cấp nhiều tính năng như chụp ảnh góc rộng như LG G5 hay khả năng zoom quang như trên iPhone 7 Plus.

Tương tự các đối thủ, Oppo đã tập trung vào tính năng camera trên điện thoại của hãng này nhiều năm nay. Module camera mới chỉ có độ dày 5,7mm và là thành quả hơn một năm phát triển của đội ngũ nghiên cứu của hãng này.

Để có được ống kính có thể zoom xa bên trong kích thước mỏng, module camera của Oppo sử dụng thiết kế kính tiềm vọng để chuyển hướng sáng 90 độ đến cảm biến. Khi bạn zoom vào, ổn định hình ảnh quang học sẽ kích hoạt để giúp ổn định ảnh chụp.

Camera mới này là sản phẩm hợp tác của Oppo với Corephotonics, công ty Israel cũng đã giới thiệu module camera tương tự gọi là Hawkeye Camera ở triển lãm MWC năm ngoái. Oppo tiết lộ với trang công nghệ Cnet rằng họ đã mua bản quyền gốc từ Corephotonics. Các kỹ sư của Oppo đã mất hơn 1 năm để phát triển tiếp module này. Trong thời gian đó, hãng đã áp dụng hơn 50 bằng sáng chế mới.

Oppo không công bố khi nào sẽ ra mắt điện thoại sử dụng module camera mới nhưng nhiều khả năng công nghệ camera này sẽ xuất hiện trong smartphone cao năm nay. Ngoài công nghệ camera mới, Oppo năm nay có thể sẽ đưa vào ứng dụng công nghệ sạc pin có thể sạc đầy điện thoại từ 0-100% trong 15 phút đã được giới thiệu từ năm ngoái, cũng ở MWC.

TT

Chủ đề khác