VnReview
Hà Nội

Màn hình IPS của Asus Zenbook Prime UX31A và UX32VD bị rò rỉ ánh sáng?

Trang UltrabookNews vừa đưa ra một thông tin cảnh báo vấn đề rò rỉ ánh sáng trên màn hình của hai sản phẩm Zenbook Prime UX31A và UX32VD với màn hình IPS hiển thị 1080p. Lời khuyên cho bạn là hãy mua sản phẩm sau khi vấn đề này được giải quyết.

Màn hình IPS của Asus Zenbook Prime UX31A và UX32VD bị rò rỉ ánh sáng?

Một số khách hàng đã phản ánh vấn đề rò rỉ ánh sáng trên màn hình 1080p của UX31A và UX32VD với UltrabookNews. Rò rỉ ánh sáng là khi bạn nhìn thấy ánh sáng không đồng đều phát ra từ đèn LED ở các cạnh, điều này thường xảy ra khi panel màn hình được lắp ráp không đúng. Rò rỉ nhẹ có thể khiến ánh sáng phân bố không đồng đều trên màn hình hiển thị làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng hình ảnh đặc biệt là khi nhìn vào những cảnh tối. Đây là một điều đáng xấu hổ với panel IPS 1080p chất lượng cao của UX31A mà AnandTech công bố khi họ có những cái nhìn đầu tiên về sản phẩm này. Và có vẻ như thủ phạm là panel của Zenbook UX31A Prime và UX32VD với kích thước lớn 13.3 inch.

Màn hình IPS của Asus Zenbook Prime UX31A và UX32VD bị rò rỉ ánh sáng?

NordicHardware.se cũng có một số đánh giá sơ bộ trên cả hai mẫu UX31A và UX32VD và cũng có những báo cáo tương tự về vấn đề rò rỉ ánh sáng, vấn đề này xuất hiện trên cả hai mẫu sản phẩm. Đoạn video dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ vấn đề.

Trên trang đánh giá UX31A của Amazon US có 26 ý kiến và 7 trong số đó đặc biệt đề cập đến vấn đề rỏ rỉ ánh sáng. Trang đánh giá về UX32VD cũng đã ghi nhận được 11 ý kiến và 5 trong số đó cũng đề cập tới vấn đề rò rỉ ánh sáng. Một số người không cảm thấy bị làm phiền bởi vấn đề rò rỉ ánh sảng bởi vì vấn đề này chỉ được nhìn thấy ở những cảnh tối. Một ý kiến khác lại cho rằng "Rò rỉ ánh sáng thật là tệ, nó làm tôi bị phân tâm khi xem các bộ phim có một vài cảnh tối. Tôi đã nghĩ mình có thể chấp nhận những rò rỉ ánh sáng nhẹ này, nhưng không thể".

Nghe có vẻ như đây là một vấn đề với panel 13.3 inch được sử dụng trên UX31A và UX32VD hoặc chỉ là vấn đề của lô sản phẩm đầu tiên. Cũng không chắc là vấn đề này có xảy ra với các model màn hình 13.3 inch độ phân giải 1366x768 của UX31A và UX32VD hay không. Đã có những liên hệ với Asus nhằm tìm kiếm những phản hồi từ hãng này và VnReview sẽ sớm cập nhật những thông tin hữu ích cho bạn.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác