VnReview
Hà Nội

Apple đang biến iPhone thành Samsung Galaxy

Sau nhiều năm kiện cáo Samsung đánh cắp thiết kế và ý tưởng của mình, giờ đây chính Apple đang bắt chước các đặc điểm của Samsung Galaxy để thiết kế iPhone thế hệ kế tiếp.

Hôm qua (28/2), tờ thời báo Wall Street Journal đã đăng tải một bài viết để nhận định về mẫu iPhone sắp ra mắt của Apple. Bài báo đã liệt kê rất nhiều tính năng mới của iPhone theo đồn đoán. Điểm đặc biệt là những tính năng này đều đã được Samsung áp dụng cho điện thoại Galaxy từ vài năm nay.

Màn hình cong

Wall Street Journal nói rằng iPhone mới sẽ có màn hình cong. Tính năng này Samsung đã giới thiệu từ năm 2014 với chiếc Galaxy Note Edge và sau đó là Galaxy S6. Mẫu điện thoại cao cấp mới của "đại gia" Hàn Quốc là Galaxy S8 cũng sẽ có màn hình cong.

Màn hình OLED

Bài báo của Wall Street Journal cũng dẫn một vài nguồn thạo tin khẳng định rằng iPhone mới sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED. Màn hình OLED có hiệu năng và hiển thị màu sắc đẹp hơn màn LCD mà Apple đang sử dụng cho iPhone từ mẫu đầu tiên (iPhone 2G) cho đến nay (iPhone 7). Trong khi đó, Samsung đã sử dụng màn hình OLED cho điện thoại Galaxy từ vài năm nay.

USB type C

Theo báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ kết nối độc quyền Lightning của mình và chuyển sang sử dụng chuẩn USB-C. Đây là một chuẩn cắm mới đã được áp dụng trên nhiều thiết bị, đặc biệt là các mẫu điện thoại Android cao cấp trong đó có Samsung Galaxy. Nếu Apple chuyển sang sử dụng USB-C thì đây sẽ là một động thái gây sốc nhất, bởi vì "Táo khuyết" thường thích sử dụng chuẩn kết nối riêng của mình để "khóa" người dùng không cho kết nối với phụ kiện của bên thứ ba. Áp dụng USB-C trên iPhone sẽ bước đi gần với điện thoại Samsung nhất mà Apple đã thực hiện.

Sạc không dây

Đây không phải là tính năng được bài báo trên Wall Street Journal đề cập, nhưng đã có những đồn đoán rằng iPhone kế tiếp sẽ có chức năng sạc không dây. Apple gần đây đã ra nhập Power Wireless Consortium - một tổ chức đề ra các chuẩn sạc không dây. Điều này càng củng cố nhận định rằng Apple sẽ áp dụng tính năng sạc không dây cho iPhone tương lai. Ngược lại Samsung đã áp dụng tính năng này từ thời Galaxy Note 2 và Galaxy S3.

Loại bỏ nút Home vật lý

Apple cũng được đồn rằng sẽ loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone 8. Tuy nhiên Apple đã chậm chân hơn Samsung khi đại gia di động Hàn Quốc đã áp dụng công nghệ này trên Galaxy S8 qua những hình ảnh và video clip rò rỉ trên mạng vài ngày nay.

Đăng Khoa

Chủ đề khác