VnReview
Hà Nội

Dùng thử Kola: ứng dụng Việt Nam đang gây sốt

Với sự bùng nổ của smartphone, chúng ta đã có một công cụ giải trí rất mạnh mẽ trong tay với muôn vàn nội dung để khám phá. Thế nhưng, cũng chính vì có quá nhiều nội dung như vậy mà nhiều lúc bạn sẽ có cảm giác bị ngập lụt giữa biển thông tin, chằng biết đọc gì, xem gì cho thú vị.

Một vấn đề thường gặp của nhiều người dùng hiện nay là thường xuyên mở điện thoại lên rồi lại tắt đi một cách vô thức vì không có nội dung gì hấp dẫn. Kể cả việc lướt Facebook cũng đang dần trở nên nhàm chán vì tin quảng cáo, mua bán và spam tràn lan.

Đứng trước thực trạng đó, một ứng dụng mang tên Kola do chính những lập trình viên Việt Nam phát triển đã ra đời với tham vọng mang tới một cách thức giải trí, khám phá tin tức và nội dung hoàn toàn mới.

Giao diện trực quan, tự động lựa chọn tin tức theo sở thích

Điểm nổi bật nhất của Kola là ứng dụng này sẽ tự động chọn lựa những tin phù hợp nhất theo sở thích của bạn và hiển thị ngay trên màn hình khóa của điện thoại. Bạn thích xem tin về thể thao, công nghệ, thời trang hay người đẹp, Kola đều có đầy đủ. Nếu như bình thường, muốn đọc tin thì bạn phải mò mẫm qua nhiều trang báo, trang tin tức, diễn đàn hoặc là lục lọi Facebook để tìm xem có gì hay không thì với Kola tất cả đã tin tức được chọn lọc và có sẵn ngay ở màn hình khóa.

Giao diện thiết lập ban đầu của Kola

Cách thức thao tác chính trên Kola là vuốt. Để duyệt qua các tin tức, nội dung người dùng thực hiện thao tác vuốt lên xuống. Khi muốn đọc tin nào đó chỉ cần vuốt sang trái. Hiệu ứng trong Kola được làm khá mượt mà, gần giống như việc dở một quyển lịch bàn vậy tạo cảm giác trực quan, thân thiện. Việc tương tác chủ yếu bằng các thao tác vuốt giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng Kola bằng một tay.

Cách thức thao tác trên Kola

Kola không chỉ tổng hợp tin tức từ báo chí. Ứng dụng này còn chọn lọc cả những video hài hước, ảnh chế thú vị trên Facebook, YouTube. Điểm mới lạ của Kola là bạn không chỉ đọc tin dạng text đơn thuần mà còn xem luôn cả được video từ YouTube sinh động, trực quan.

Đồng thời, từ Kola bạn cũng có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng khác như Facebook, Zalo, Skype, điện thoại, tin nhắn, chụp ảnh ngay từ màn hình khóa qua một nút bấm tích hợp sẵn trên giao diện.

Kola cho phép truy cập nhanh các ứng dụng khác từ màn hình khóa

Một phần thú vị khác trên Kola là nhận quà khi đọc tin. Mỗi lần đọc tin, bạn sẽ nhận được từ 35 đến 50 đồng. Đến một mức nhất định như 50 nghìn đồng, bạn có thể dùng để đổi thành thẻ cào điện thoại hay thẻ game. Ngoài ra, người dùng có thể giới thiệu bạn bè sử dụng Kola. Với mỗi lượt giới thiệu cài đặt và sử dụng thành công, bạn sẽ nhận được 10 nghìn đồng.

Người dùng được thưởng những phần quà thiết thực khi đọc tin, mời bạn bè

Vẫn còn những hạn chế

Có tiềm năng mang lại một cách thức đọc tin mới nhưng Kola vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế như nguồn tin hiện tại chưa nhiều. Người dùng cũng chưa thể tự thêm nguồn tin từ các báo chính thống, trang Facebook hay YouTube ưa thích. Việc đánh dấu tin để đọc sau, đọc lại khi cần, các tính năng tương tác như like, bình luận cho mỗi tin tức cũng chưa xuất hiện.

Việc hiện tin tức ngay trên màn hình khóa tuy tiện lợi vì người dùng luôn được cập nhật tin tức mới một cách nhanh nhất nhưng đồng thời cũng gây ra những trải nghiệm có phần khó chịu vì màn hình khóa luôn bị chiếm dụng và đôi khi các tin tức hiện ra cũng chưa thật hấp dẫn. Kola cho phép tắt tính năng hiển thị trên màn hình khóa trong phần cài đặt nhưng khi tắt, đôi lúc app vẫn hiện đè lên màn hình khóa của người dùng.; 

Kola cũng không hoạt động trên thiết bị đã root, mở app là tự thoát. Nhà phát triển cho biết họ làm vậy để tránh tình trạng user sửa đổi IP của máy và gian lận điểm khi mời bạn bè tuy nhiên bản thân trên ứng dụng lại không hiện thông báo nào về việc này.

Hứa hẹn tiềm năng phát triển

Nhìn chung, Kola là một ứng dụng đọc tin tức, xem video giải trí, ảnh hot khá thú vị nhờ giao diện trực quan, hiệu ứng mượt mà, thao tác vuốt tiện lợi. Ứng dụng hỗ trợ xem tin ngay từ màn hình khóa giúp người dùng không bỏ lỡ các các tin tức nóng hổi. Bên cạnh đó khi đọc tin và giới thiệu bạn bè, người dùng còn được nhận quà thiết thực.

Dù vẫn còn đó những hạn chế nhất định nhưng Kola hứa hẹn tiềm năng phát triển lớn khi tìm ra hướng đi mới cho việc khai thác nội dung, cập nhật tin tức trên smartphone.

Video trải nghiệm Kola

Chủ đề khác