VnReview
Hà Nội

Smartphone Amazon sắp xuất xưởng

Hãng tin Bloomberg vừa củng cố tin đồn về smartphone Amazon với thông tin hãng thương mại điện tử số 1 Mỹ đang làm việc với Foxconn để chế tạo thiết bị này.

Amazon sản xuất smartphone để cạnh tranh với Apple, Google?Amazon đang khởi động lại cuộc chiến với Apple và Google với việc phát triển smartphone của riêng mình. Hãng đang làm việc với nhà sản xuất phần cứng Foxconn (Đài Loan) để tạo ra một thiết bị cạnh tranh với iPhone và điện thoại Android. Cùng lúc đó, hãng tăng cường hạng mục bằng sáng chế bao gồm công nghệ không dây để đối phó với các thách thức dự kiến về mặt pháp lý.

Đây không phải lần đầu tiên người ta nghe đồn về việc Amazon tự sản xuất smartphone. Các nhà phân tích của Citigroup đã gợi ý vào tháng 11 năm ngoái rằng gã khổng lồ thương mại điện tử đang làm việc với Foxconn để phát triển một chiếc smartphone mà được dự đoán tung ra vào quý IV/2012.

Thật vậy, biên tập viên David Carnoy của CNET cũng lập luận rằng vấn đề không phải là Amazon có làm smartphone hay không mà là khi nào. Anh cho biết Kindle smartphone chỉ là vấn đề thời gian bởi cuối cùng, CEO Amazon, ông Jeff Bezos cũng hiểu rằng công ty phải cạnh tranh trực tiếp với iPhone nếu Amazon muốn được như Apple hoặc hơn Apple.

Mặc dù chưa là dân chơi thứ thiệt trong thị trường tablet, Amazon cũng sắp tung ra Kindle Fire thế hệ thứ hai, dự đoán sẽ cạnh tranh nhẹ với iPad Apple và Nexus 7, chiếc tablet Android Google tiết lộ tháng vừa qua ở Google I/O. Bộ ba này sẽ cạnh tranh trong lĩnh vực ứng dụng, với kho ứng dụng Android của Amazon đấu với kho ứng dụng của Apple và kho trò chơi Google.

Lan Phương

Chủ đề khác