VnReview
Hà Nội

HP Chromebook dành cho giáo dục sẽ ra mắt vào tháng 4

Có rất nhiều sự lựa chọn Chromebook phục vụ cho nhu cầu giáo dục. Và hôm nay, hãng công nghệ Google đã tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập ấy một chiếc Chrome của HP, sẽ được bán ra vào giữa tháng Tư.

Theo Engadget, đây là chiếc laptop lai, có khả năng xoay ngược đến 360 độ, hỗ trợ cổng sạc USB Type-C cùng một camera trước, giống như những chiếc Chromebook đến từ Asus và Acer được ra mắt vào hối tháng Một. Đặc biệt, người dùng có thể tùy chọn những chiếc bút stylus cho thiết bị. Tuy nhiên, không rõ là chiếc bút này có tương tự như các chiếc bút stylus rẻ tiền trên Asus và Acer haykhông. Google không tiết lộ các thông số cụ thể của chiếc máy.

Gã khổng lồ công nghệ này đã từng giới thiệu chiếc máy x360 11 G1 vào năm ngoái. Đây là thiết bị trong danh mục laptop và tablet bán chạy nhất cho các trường học tại Thụy Điển. Ngoài ra, Google cũng đã giới thiệu các ứng dụng Chromebook tại Châu Âu. Các ứng dụng này sẽ giúp người dùng quản lý được các ứng dụng Android và cài chúng lên các thiết bị được quản lý.

Trước đó, Google đã xác nhận hãng ngừng bán và khai tử thương hiệu laptop Chromebook Pixel, đây là động thái cho thấy hãng không còn mặn mà với laptop chạy hệ điều hành cloud riêng của hãng nữa dù vẫn hỗ trợ các đối tác sử dụng nó.

Minh Hùng

Chủ đề khác