VnReview
Hà Nội

Nikkei xác nhận thông tin iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED 5.8 inch

Hãng tin Nikkei (Nhật Bản) vừa khẳng định iPhone 8 sẽ sử dùng màn hình OLED 5.8 inch.

Nikkei xác nhận thông tin iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED 5.8 inch

Hãng tin Nhật Bản Nikkei vừa đính chính thông tin họ phát ra trước đó cho rằng iPhone 8 – chiếc iPhone đặc biệt kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường – sẽ có màn hình OLED 5 inch. Theo PhoneArena, một nguồn tin thân cận với Nikkei vừa cho biết iPhone 8 sẽ là phiên bản có màn hình lớn nhất trong số 3 mẫu iPhone được trình làng trong năm nay. Thông tin này khá phù hợp với nhận định của nhiều nhà phân tích trong đó có chuyên gia tin đồn về Apple: Ming-Chi Kuo (đến từ KGI Securities).

Theo dự báo mới của Nikkei, iPhone 8 sẽ sở hữu một màn hình OLED 5.8 inch. 2 phiên bản còn lại là iPhone 7s và 7s Plus sử dụng màn hình có kích thước lần lượt là 4.7 inch và 5.5 inch. Cả hai mẫu điện thoại này sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD. Ming-Chi Kuo cũng có dự đoán tương tự và cho rằng phải đến năm 2018, Apple mới hoàn toàn dùng màn hình OLED cho iPhone.

Nikkei xác nhận thông tin iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED 5.8 inch

Thông tin về việc iPhone 8 hoàn toàn sử dụng hết 5.8 inch màn hình để hiển thị là không chính xác, thay vào đó không gian hiển thị sẽ ở vào khoảng 5.1 đến 5.15 inch. Phần còn lại dưới màn hình cảm ứng là "phần chức năng" dùng để thay thế cho phím Home.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo còn khẳng định iPhone 8 sẽ mang đến cuộc cách mạng cho camera trước với khả năng chụp ảnh 3D và hỗ trợ cho việc nhận dạng khuôn mặt người để mở khóa điện thoại. Tính năng này sẽ được dùng để thay thế cho Touch ID trước đây (công nghệ này dựa trên cảm ứng vân tay).

Nikkei cho biết màn hình lớn sẽ khiến giá iPhone tăng cao, trong đó phiên bản thấp nhất có giá tầm 700 USD (15,9 triệu đồng). iPhone 8 được dự đoán có giá trên 1000 USD (hơn 22,8 triệu đồng) – một mức giá chưa từng có đối với các phiên bản iPhone. Tất nhiên, iPhone 8 có thể sẽ mang đến một vài tính năng độc quyền nào đó mà các iFan sẽ không thể nào làm ngơ được.

Yasuo Nakane, nhà phân tích cao cấp của Mizuho Securities cho biết: "Người dùng đã quá quen thuộc với sự tiện lợi của iPhone và các ứng dụng từ dòng điện thoại này, họ thậm chí sẵn sàng lên đời iPhone dù nó không mang lại bất kỳ tính năng mới nào".

Bạch Đằng

Chủ đề khác