VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ dùng chip lõi tứ A6?

Apple đang chuẩn bị phát hành một phiên bản iPhone hoàn toàn mới vào một thời điểm nào đó trong năm nay, và theo như thông tin mới được tiết lộ thì phiên bản iPhone mới này sẽ được đóng gói chip lõi tứ A6.

Thời điểm này của năm thường xuất hiện vô số những tin đồn về iPhone, đặc biệt là từ nguồn tin DigiTimes - một website chuyên săn tin từ các hãng gia công sản phẩm điện tử của Đài Loan. Với việc từng có thông tin rò rỉ chính xác về vấn đề tài chính cũng như tin tức về các nhà máy của Apple, thì nó rất đáng để chờ xem xem nguồn tin từ Trung Quốc này sẽ cung cấp thêm những gì.

iPhone 5 sẽ dùng chip lõi tứ A6?

Theo DigiTimes, iPhone 5 sẽ cập nhật một bộ vi xử lý mới đại diện cho thế hệ chip tiếp theo dành cho dòng smartphone của Apple (có thể bao gồm cả máy tính bảng iPad). iPhone 4S từng là phiên bản smartphone cuối cùng được Apple nâng cấp lên chip vi xử lý lõi kép A5 tốc độ xung nhịp 800Mhz, giúp hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng như game, đồ họa, xử lý hình ảnh và video. iPad thế hệ thứ 3 cũng được nâng cấp lên chip lõi kép A5X giúp cải thiện chất lượng hiển thị Retina.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu có phải Apple sẽ nâng cấp sức mạnh cho phiên bản iPhone mới của mình bằng việc sử dụng chip lõi tứ? Trong khi trào lưu chip lõi tứ được bắt đầu bởi NVIDIA với bộ xử lý Tegra 3 dành cho các thiết bị di động, thì chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm chỉ là một đối thủ cạnh tranh đứng ngoài cuộc đua chip lõi tứ mà Tegra đang dẫn đầu.

Khi mà sức mạnh thương hiệu ngày một phát triển thì Apple đã sẵn sàng chuyển từ chip lõi kép sang lõi tứ với vài ám chỉ đơn giản. Ví dụ như quảng cáo chip A5X của Apple tập trung vào bộ xử lí đồ họa thay vì bộ xử lý trung tâm CPU, trong khi chip Tegra 3 lõi tứ lại ám chỉ một bộ xử lý trung tâm với bốn nhân, chứ không phải bộ xử lý đồ họa.

Và như thường lệ, các tin đồn vẫn tiếp tục dấy lên khi mà phiên bản iPhone tiếp theo – có lẽ là iPhone 5 - đang dần tiến gần hơn tới thực tại.

;Phương Phương

Chủ đề khác