VnReview
Hà Nội

Tất cả iPhone năm 2019 sẽ dùng màn hình OLED

Một nguồn tin mới đây khẳng định tất cả các phiên bản iPhone trong năm 2019 đều sẽ sử dụng màn hình OLED.

Năm 2019, tất cả các phiên bản iPhone đều dùng màn hình OLED

Gần đây đã xuất hiện nhiều tin đồn về danh sách các phiên bản iPhone sẽ được phát hành trong năm 2017. PhoneArena cho biết trong năm nay Apple sẽ phát hành 3 phiên bản iPhone, bao gồm iPhone 7s, 7s Plus và phiên bản đặc biệt iPhone 8 để kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của dòng sản phẩm này.

Trong đó, iPhone 8 là phiên bản cao cấp nhất và cũng là chiếc điện thoại duy nhất của Apple sử dụng màn hình OLED trong năm nay. Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, đây chỉ là quyết định tạm thời và Apple đã lên kế hoạch để trang bị màn hình OLED cho tất cả các phiên bản iPhone vào năm 2019.

Tin tức này được tờ The Bell của Hàn Quốc tiết lộ, trong đó họ mô tả khá chi tiết về kế hoạch của Interflex – một nhà cung ứng mới cho Apple. Interflex vừa đầu tư 866 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất mạch in linh hoạt mới (FPCBs). Theo dự kiến, Apple sẽ bán ra thị trường 60 triệu thiết bị sử dụng màn hình OLED trong năm 2017, chiếm khoảng 40% doanh số iPhone. Con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm tới và màn hình OLED sẽ chính thức trở thành tiêu chuẩn của Apple trong năm 2019.

Thông tin này phù hợp với dự đoán của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo trước đây. Thậm chí Ming-Chi Kuo còn lạc quan hơn khi cho rằng Apple sẽ hoàn toàn sử dụng màn hình OLED cho iPhone trong năm 2018. Sự thay đổi này chắc chắn sẽ khiến cho giá bán iPhone 8 tăng vọt (theo dự đoán của các chuyên gia là trên 1000 USD). Tuy nhiên, không thể đỗ lỗi hoàn toàn cho màn hình hiển thị khi iPhone 8 còn dự kiến trang bị một số tính năng cao cấp khác như sạc không dây, máy quét mống mắt, màn hình cong… tất cả những yếu tố này góp phần chung vào việc làm cho iPhone 8 tăng giá khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác