VnReview
Hà Nội

Nạp pin cho smartphone 100% bằng côn trùng

Qualcomm vừa;tung lên mạng video clip có tựa “Bug Circus” (Gánh xiếc Côn trùng) mô tả cảnh một chiếc smartphone sử dụng chipset Snapdragon S4 đã được nạp điện bởi các côn trùng như bọ ngựa, nhện, bọ cánh cứng… như thế nào.

 

 

 

Video clip “Smartphone được nạp điện 100% từ côn trùng” (xem tại đây) do Qualcomm sản xuất để quảng bá cho tính hữu hiệu về năng lượng của bộ vi xử lý S4 Snapdragon mới.

Trong video clip, bạn sẽ thấy một con bọ ngựa được đặt lên một chiếc xe đạp một bánh và một con nhện tarantula đặt trên một cối xay guồng, các bánh xe và cối xay quay và truyền động lực cho một hệ thống nạp điện đã được sắp xếp sẵn, từ đó tạo ra điện năng. Gánh xiếc côn trùng kỳ diệu này cung cấp năng lượng cho smartphone sử dụng chipset Snapdragon S4 ở mức điện năng tối thiểu.

Đây không phải là phải hoạt ảnh 3D hay phim hoạt hình mà là côn trùng thật và tính toán năng lượng thật. Đoạn phim cho thấy nhiều thể loại côn trùng từ bọ cánh cứng cho đến bọ cạp đang nạp điện cho các máy phát điện phức tạp thiết kế theo chủ đề gánh xiếc—xe đạp một bánh, vòng quay ngựa gỗ, bóng lăn, và Bánh xe Tử thần. Mỗi máy phát điện được nối với một tụ điện dẫn điện năng vào pin của smartphone. Buổi biểu diễn xiếc khép lại với tiết mục mạo hiểm phi thân qua vòng lửa được thực hiện bởi một chú bọ cánh cứng thuộc loài Death-Feigning (giả chết).

Theo Qualcomm, đoạn clip muốn thể hiện những thiết bị thông minh nhất thế giới được trang bị S4 Snapdragon tiêu thụ ít năng lượng ra sao. Hãng cũng tính toán số lượng bao nhiêu bọ ngựa đạp xe một bánh để có thể nạp điện cho các trang thiết bị như máy tính để bàn hoặc xe hơi chạy điện. Những thông tin này được chia sẻ tại đây.

Thanh Huyền  

Chủ đề khác