VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ ra smartphone cao cấp chạy Snapdragon 835 trong tháng 6

Nokia 8 sẽ sử dụng chip Snapdragon 835 và sẽ được giới thiệu vào tháng 6 tới?

Flagship Nokia với chip Snapdragon 835 sẽ được giới thiệu trong tháng 6

Sự xuất hiện của bộ đôi Nokia và HMD Global tại MWC 2017 không khiến giới công nghệ cảm thấy mãn nhãn. Họ chỉ mang đến sự kiện này các thiết bị tầm trung như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và một phiên bản làm mới của chiếc điện thoại phổ thông Nokia 3310.

Cái mà nhiều fan hâm mộ của Nokia và giới công nghệ chờ đợi ở thương hiệu Nokia trong lần trở lại này là một chiếc smartphone cao cấp ngang tầm với các sản phẩm của Apple hay Samsung. Thực tế thì gần đây còn một thiết bị cũng thường bị rò rỉ nhưng chưa được Nokia trình làng, đó là Nokia 8.

Khác với các sản phẩm kể trên, Nokia 8 dường như sẽ được định hình cho phân khúc cao cấp.

Trang công nghệ PhoneArena dẫn một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Nokia (thông qua HMD Global) sẽ trình làng chiếc smartphone cao cấp của mình vào tháng Sáu tới đây. Nokia 8 sẽ được phát hành với 2 kích thước khác nhau nhưng có cấu hình phần cứng tương tự. Đây cũng là chiến lược giúp Samsung và Apple chiếm lĩnh thị trường di động trong thời gian qua.

Nokia 8 sẽ sử dụng bộ vi xử lí Snapdragon 835 của Qualcomm, RAM 4 GB hay 6 GB tùy thuộc vào phiên bản mà khách hàng lựa chọn.

Thiết bị sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối. Một trong 2 biến thể của Nokia 8 sẽ được trang bị hệ thống camera kép nhưng không phải ống kính PureView hoặc Carl Zeiss. Tuy nhiên, điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng máy ảnh của thiết bị (dự kiến có độ phân giải từ 23 MP trở lên).

Phiên bản nhỏ hơn của Nokia 8 sẽ có giá 549 USD (12,5 triệu đồng) hoặc 579 USD (13,2 triệu đồng), trong khi bản lớn hơn sẽ được bán ra với giá 652 USD (14,8 triệu đồng) hoặc 617 USD (14 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác