VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 sẽ dùng nhận diện khuôn mặt thay cho quét mống mắt?

Nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt cho Galaxy S8 thay vì quét mống mắt như những tin đồn gần đây.

Máy quét mống mắt của Galaxy S8 quá chậm vì vậy Samsung bổ sung nhận diện khuôn mặt

Theo Korea Economic Daily thì có vẻ như Samsung đang gặp phải một số trục trặc với công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S8. Cụ thể, công nghệ này phản ứng hơi chậm và mang đến độ tin cậy chưa cao. Nhiều khả năng Samsung sẽ chọn giải pháp thay thế là công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Tin tức trên được tiết lộ bởi một quan chức giấu tên của Samsung. Người này khẳng định máy quét mống mắt vẫn chưa hoạt động hoàn hảo, trong khi đó việc mở khóa điện thoại bằng nhận dạng khuôn mặt chỉ mất chưa đến 0,01 giây.

Samsung vẫn đang thử nghiệm các nguyên mẫu của Galaxy S8 và chưa biết liệu hãng có loại bỏ công nghệ quét mống mắt trên thiết bị này để sử dụng máy quét vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt hay không.

Một số tin đồn gần đây cho biết, Apple cũng đang manh nha sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho iPhone 8. Dù là đối thủ lớn trên thị trường di động nhưng gần đây Samsung lại gây ngạc nhiên khi kí hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho phía Apple.

Với Android, việc trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt không đòi hỏi phần cứng đặc biệt trừ máy ảnh phía trước. Đây được xem là một phần của tính năng Smart Lock trên nền tảng của Google. Samsung đã không sử dụng công nghệ này cho Galaxy S7 nhưng biết đâu nó sẽ xuất hiện trên Galaxy S8 sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác