VnReview
Hà Nội

Google Drive cập nhật nhiều tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp

Các tính năng mới vừa được cập nhật trên Google Drive như Vault, Team Drives đều tập trung hướng tới đối tượng doanh nghiệp bằng việc cung cấp cơ chế quản lý file giữa các nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Theo The Verge, những công cụ mới vừa được thêm vào Google Drive phiên bản G Suite Business, Education hay Business như Vault hay Team Drives mang tới rất nhiều tiện ích cho người dùng doanh nghiệp hoặc giáo dục. Cụ thể Google Vault giúp cung cấp quyền kiểm soát cho quản trị viên đối với mọi file lưu trữ trong Google Drive. Nhờ đó, quản trị viên có thể quản lý và xuất dữ liệu Google Drive dễ dàng hơn.

Cập nhật thứ hai là tính năng Team Drive. Đúng như tên gọi của tính năng mới, Team Drives cho phép các nhân viên có thể cùng tải lên và chia sẻ một thư mục lưu trữ đám mây. Tính năng này cũng cho phép thêm các thành viên mới vào trong nhóm chia sẻ dễ dàng.

Team Drives giúp cung cấp công cụ quản lý các thành viên, file chia sẻ, quyền sở hữu file theo cách "đồng sở hữu", đặc biệt luôn đảm bảo mọi file được toàn vẹn ngay cả khi một thành viên trong nhóm rời khỏi công ty.

Một số tính năng mới khác trong đó có Drive File Stream, hiện vẫn đang được thử nghiệm. Tính năng Drive File Stream giúp người dùng có thể sử dụng các file trên Google Drive không cần tải về máy tính. Thậm chí các file được dùng nhiều nhất sẽ luôn hiển thị sẵn trên màn hình desktop để người dùng tiện truy cập. Tính năng gần như tương đồng với Smart Sync của Dropbox.

Cuối cùng là tính năng Quick Access, một tính năng hỗ trợ tìm kiếm thông minh, có thể đoán được các tệp tin người dùng định tìm nhanh hơn. Tính năng này sẽ có mặt trên cả ba nền tảng bao gồm Android, iOS và phiên bản web.

Tiến Thanh

Chủ đề khác