VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết Galaxy S8 qua thông tin rò rỉ

Samsung đã mời báo chí tới tham dự sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 29/3 tới. Sự kiện Unpacked hàng năm của Samsung là nơi giới thiệu điện thoại Galaxy cao cấp mới của hãng.

Từ nhiều tháng trước thời điểm ra mắt, các thông tin rò rỉ đều đặn đã tiết lộ rất nhiều tiết cấu hình cũng như hình ảnh của Galaxy S8. Lưu ý là từ vài năm gần đây, kể cả với iPhone, thì các tin rò rỉ về những sản phẩm công nghệ thường có độ chính xác cao. Thực ra, không hẳn vì các nhà sản xuất bảo mật thông tin sản phẩm kém mà có thể nói đó là chiến lược của các hãng, bơm ra thông tin rò rỉ dần dần nhằm duy trì sự chú ý đến sản phẩm của mình.

Dưới đây là toàn bộ thông tin rò rỉ hé lộ hầu như tất cả cấu hình cơ bản, tính năng cũng như thiết kế của Galaxy S8.

Đây là bức ảnh được cho ảnh báo chí của Galaxy S8 được "thánh rò rỉ công nghệ" Evan Blass tiết lộ trên Twitter.

Hiện có hai tin đồn trái chiều: một tin cho rằng cả hai phiên bản Galaxy S8 sẽ có màn hình cong ở hai mép; một tin đồn từ Sammobile (trang chuyên đưa tin về Samsung) cho rằng Galaxy S8 vẫn sẽ có phiên bản màn hình phẳng.

Galaxy S8 sẽ có hai phiên bản kích cỡ khác nhau: bản nhỏ sẽ có kích cỡ 5.5 hoặc 5.7 inch, còn bản cỡ lớn gọi là S8 Plus sẽ có màn hình 6.2 inch.

Hình ảnh rò rỉ từ "thánh tin đồn công nghệ" khác trên Twitter là @OnLeaks cho thấy kích cỡ của cả hai phiên bản Galaxy S8 so với các máy cao cấp khác.

Galaxy S8 có thể sẽ không có nút Home vật lý. Cảm biến vân tay của máy sẽ được đưa ra mặt lưng, bên cạnh cụm camera.

Nguồn tin từ ET News cho rằng S8 sẽ có camera kép, một chiếc 16MP và một chiếc 8MP. Hiện vẫn chưa rõ cơ chế hoạt động trên camera kép của điện thoại này sẽ theo mô hình của iPhone 7 Plus (một camera thường và một camera zoom để chụp chân dung) hay LG G6 (một camera thường và một camera góc rộng).

Cũng theo nguồn tin từ ET News, Samsung có thể sẽ đưa tính năng lấy nét cực nhanh của Galaxy S7 lên camera trước của S8. Nếu điều này là sự thật thì S8 có thể sẽ là điện thoại có camera trước ấn tượng.

Galaxy S8 sẽ có hai phiên bản vi xử lý: Snapdragon 835 và Exynos cao cấp mới nhất của Samsung.

Samsung có thể sẽ giới thiệu trợ lý ảo AI mới có tên là Bixby hoạt động tương tự Siri, Alexa hay Google Assistant. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi trước đó vào tháng 10/2015, hãng điện tử Hàn Quốc đã mua công ty chuyên về AI có tên Viv.

Theo thông tin từ Sammobile, trợ lý ảo Bixby có thể kết hợp camera của Galaxy S8 để hỗ trợ nhận diện văn bản và phân tích hình ảnh. Đây là thông tin thú vị bởi cả Siri, Alexa hay Google Assistant hiện vẫn chưa kết hợp với camera.

Galaxy S8 sẽ sử dụng cổng USB Type-C, còn cổng âm thanh 3.5 mm thì hiện vẫn có thông tin trái chiều: có nguồn tin nói có và có nguồn tin cho rằng S8 sẽ bỏ cổng kết nối này.

Galaxy S8 vẫn sẽ có khả năng chống nước như S7.

Bạn có thể kết nối Galaxy S8 với màn hình để biến nó thành cây máy tính, tương tự tính năng Continuum trên một số điện thoại Windows Phone của Microsoft.

Nguồn tin từ GSMarena cho rằng S8 sẽ được trang bị hai loa chất lượng cao Harman, hãng âm thanh lớn vừa được Samsung mua lại với giá trên 8 tỷ USD.

Theo nguồn tin từ ET News, S8 tương tự Note 7 sẽ có tính năng mở khoá bằng mống mắt. Cảm biến mống mắt có thể dùng để mở khoá ứng dụng và một số thư mục trên điện thoại. Tốc độ của cảm biến mống mắt được rò rỉ là 0,01 giây với hoạt động mở khoá điện thoại, siêu nhanh.

Về thời điểm ra mắt, Samsung đã xác nhận S8 sẽ ra mắt vào ngày 29/3 trong sự kiện diễn ra đồng thời ở nhiều địa điểm trên toàn cầu.

NHM

Chủ đề khác