VnReview
Hà Nội

Ý tưởng táo bạo cho màn hình khóa iPhone

Ngoài những thay đổi mà Apple sẽ áp dụng lên thiết kế của iPhone 8, người dùng còn mong đợi những nâng cấp lớn trên iOS 11, phiên bản iOS đi kèm với thế hệ iPhone thứ 11 của Apple.

Trong khi người dùng đang quan tâm về những thay đổi mà Apple sẽ áp dụng đối với thiết kế của iPhone 8 thì blogger Matt Birchler lại đăng tải ý tưởng (concept) của anh về thiết kế giao diện màn hình khóa trên phiên bản iOS 11, phiên bản iOS sẽ Apple ra mắt tại hội nghị dành cho lập trình viên WWDC 2017.

Theo The Next Web, bắt đầu với rất nhiều chỗ trống trên màn hình khóa, Birchler gợi ý rằng Apple có thể lấp các khoảng trống đó, cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách thêm một biểu tượng thời tiết ở góc trên bên trái. Birchler cho rằng người dùng có xu hướng mở smartphone của họ để cập nhật nhanh tình hình thời tiết.

Tuy vậy, một số người lại cảm thấy khó chịu khi phải biết tình hình thời tiết hiện tại là mưa hay nắng, vì vậy có lẽ đội ngũ thiết kế của Apple sẽ không hoan nghênh ý tưởng này. Song, hãng có thể thay thế tình hình thời tiết bằng một số thông tin được cá nhân hóa theo mong muốn của người dùng.

Một thay đổi nữa mà Birchler đưa ra là cách sắp xếp thông báo "lộn xộn" mà Apple đang thực hiện trên màn hình khóa. Trên iOS, chúng được hiển thị theo trình tự thời gian và điều đó sẽ gây khó khăn cho người dùng muốn lọc thông báo từ một ứng dụng nhất định.

Thay vào đó, blogger gợi ý Apple nên nhóm nhiều thông báo của cùng 1 ứng dụng vào một thông báo duy nhất, tương tự như cách mà Android đang làm. Bạn có thể thấy việc nhóm các thông báo không chỉ giúp dễ dàng tìm kiếm mà còn giúp màn hình khóa trông gọn gàng hơn.

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất mà Birchler đưa ra là "thông báo thông minh" (smart notificatons). Về cơ bản, tính năng này cho phép thông báo cập nhật những dữ liệu theo thời gian thực, chính xác dựa trên vị trí, thời gian và hoạt động của họ, ví dụ: Apple Maps có thể phát ra thông báo về thời gian đi lại dựa trên địa điểm và thời gian của người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác