VnReview
Hà Nội

Nokia Windows Phone 8 đầu tiên ra mắt cuối năm nay

Rộ lên thông tin Nokia Lumia 910 - trước đó được đồn ra mắt vào tháng Năm vừa qua – có thể là smartphone Windows Phone 8 đầu tiên và sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Thông tin này được loan đi từ một blog Hà Lan là NieuweMobiel. Blog này đã chộp được thông tin Nokia Lumia 910 trong một chương trình thử nghiệm ứng dụng của Nokia và cho hay, đây có thể là thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8.

tin đồn Nokia 910

Xin nhắc lại là Nokia Lumia 910 ban đầu được đồn là sẽ ra mắt tháng Năm vừa qua nhưng Nokia chưa bao giờ chính thức xác nhận thông tin này.

Nokia đã cam kết trung thành với nền tảng Windows Phone và cho đến nay, hãng chưa chứng tỏ được đây là quyết định thành công như họ hy vọng. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục giữ niềm tin và ủng hộ Windows Phone. Các mẫu smartphone Lumia hiện tại của Nokia sẽ không thể nâng cấp lên hệ điều hành di động mới nhất Windows Phone 8 cho nên thông tin về một sản phẩm mới của Nokia sử dụng Windows Phone 8 không phải là vô căn cứ.

Windows Phone 8 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và có thể Nokia sẽ ra mắt smartphone Lumia mới chạy Windows Phone 8 cùng thời điểm này.

Tuy nhiên, cũng có ý nghi ngờ rằng Lumia 910 sẽ không là mẫu điện thoại hàng đầu của Nokia. Theo blog WMPoweruser, Nokia Lumia 910 có lẽ giống như một biến thể của Lumia 900 hơn với các thông số hơi khác như bộ nhớ trong 32GB "để giữ đà thị trường trong khi chuẩn bị cho thiết bị Windows Phone 8 thực thụ".

Hải Ninh

Chủ đề khác