VnReview
Hà Nội

Samsung DeX biến Galaxy S8 trở thành máy tính thu nhỏ, giá 160 USD

Chiếc dock đa phương tiện của Samsung cho phép bạn gắn một màn hình lớn hơn cùng các phụ kiện vào chiếc flagship Galaxy này, nhưng giao diện Android sẽ không bị cắt bỏ. Chiếc dock này có tên là Samsung DeX.

Theo GSMArena, chiếc dock này trông khá nhỏ nhắn và gọn gàng, phù hợp cho việc xách đi. Trên đầu là thanh nghiêng để giữ chiếc điện thoại ở một góc cố định. DeX sở hữu 1 cổng HDMI tiêu chuẩn, 2 cổng USB 2.0 cùng 1 cổng USB-C để sạc pin. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn sử dụng các bảo mật xác thực bằng sinh trắc học trên S8 để đăng nhập vào máy.

Trên thực tế, việc Samsung can thiệp phần mềm là hoàn toàn có. Khi bạn kết nối với chiếc Galaxy S8, bạn sẽ thấy một giao diện desktop hoàn toàn tùy biến chứ không phải giao diện Android được kéo dài ra. Bạn cũng có thể chạy nhiều ứng dụng ở các chế độ cửa sổ với những kích cỡ khác nhau, giống như trên PC.

Samsung cũng liên kết với nhiều công ty khác nhằm giúp các phần mềm hoạt động trên nó tốt hơn và trơn tru hơn. Nguồn tin cho biết, Adobe đã tối ưu Lightroom cho phụ kiện này, vì thế bạn cũng có thể chỉnh sửa các hình ảnh RAW tiện hơn trên một màn hình lớn và dùng chuột, bàn phím để điều khiển.

Bạn cũng có thể sử dụng một Windows ảo trên nó. Một ứng dụng điều khiển desktop sẽ giúp bạn sử dụng bộ Microsoft Office một khách đẩy đủ. Đây là phần tốt nhất bạn có thể tận dụng và kết hợp với các ứng dụng trên điện thoại. Ví dụ như bạn có thể trả lời các tin nhắn mà không bị gián đoạn công việc. Thậm chí bạn có thể gọi điện thoại và khi quay trở lại bàn làm việc, các ứng dụng sẽ tự động được khôi phục.

Phần mềm Samsung DeX được tối ưu cho màn hình có độ phân giải 1080p, tỉ lệ 16:9, thông qua kết nối HDMI, nhưng bạn cũng có thể kết nối với các màn hình có độ phân giải khác. Galaxy S8 sẽ sử dụng DisplayPort để đưa dữ liệu video đến dock, nhưng có vẻ như chiếc dock này không hỗ trợ các màn hình sử dụng cổng DisplayPort.

DeX sẽ có giá vào khoảng 160 USD, xấp xỉ 3,6 triệu đồng.

Minh Hùng

Chủ đề khác