VnReview
Hà Nội

9 điểm mới mẻ trên Samsung Galaxy S8 và S8+

Cuối cùng thì Galaxy S8/S8+ cũng chính thức xuất hiện với nhiều điểm mới mẻ.

Bộ đôi flagship mới nhất đến từ Samsung ra mắt với sự trông đợi của tất cả những người yêu công nghệ, yêu Samsung và trong đó có cả các tín đồ đang mong đợi một thiết bị thực sự mới mẻ, an toàn đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Với 2 phiên bản 5.8 inch và 6.2 inch cùng thiết kế và những tính năng độc đáo, báo chí nhắc đến Galaxy S8 như là một sản phẩm khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới smartphone, dù vẫn mang trong mình "hơi hướng" của những thế hệ Galaxy trước.

Cùng với LG G6, Galaxy S8 là thiết bị mở đầu cho trào lưu smartphone màn hình lớn, viền siêu mỏng. Sẽ rất thú vị nếu có thêm nhiều nhà sản xuất khác áp dụng thiết kế này lên các sản phẩm chủ đạo của họ trong tương lai.

Dưới đây là 9 điểm mới đáng chú ý trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ do trang tin PhoneArena tổng hợp.

1. Màn hình vô cực tỷ lệ 18,5:9

Màn hình viền siêu mỏng với tỷ lệ 18,5:9 trên Galaxy S8 được Samsung gọi là màn hình vô cực (Infinity Display). Sau LG, Samsung là "ông lớn" tiếp theo mạnh dạn loại bỏ tỉ lệ màn hình chuẩn 16:9 để chọn tỉ lệ 18,5:9 cho thế hệ Galaxy mới nhất. Viền màn hình siêu mỏng sẽ giúp phát huy tác dụng của tỉ lệ 18,5:9, giữ nguyên chiều rộng, tăng chiều cao giúp người dùng vẫn có thể cầm một thiết bị lớn một cách dễ dàng, thoải mái. Thiết kế này giúp Galaxy S8 dù có màn hình lớn nhưng "số đo" lại bằng những mẫu smartphone khác có màn hình nhỏ hơn.

2. Màn hình độ phân giải cao

Màn hình trên Galaxy S8/S8+ có kích thước 5.8 inch/6.2 inch, cùng sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải WQHD+ 2960x1440 pixel, số điểm ảnh nhiều hơn 500 ngàn điểm so với Galaxy S7/S7 edge. Có viền màn hình siêu mỏng, tỉ lệ màn hình/thân máy của Galaxy S8 lên đến 83%.

3. Bixby

Không chịu thua trước các đối thủ, Samsung cũng tạo ra hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) đầu tiên của mình mang tên Bixby. Đây là điểm nhấn tiếp theo trên Galaxy S8/S8+. Sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị Galaxy trong tương lai, Bixby là công cụ giúp người dùng điều khiển thiết bị một cách thuận tiện, thông minh bằng giọng nói. Không chỉ trên các thiết bị Galaxy mà Bixby sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng trong tương lai. Người dùng có thể kích hoạt Bixby thông qua một nút bấm cứng trên S8.

4. Nút điều hướng trên màn hình cùng bộ rung phản hồi

Viền màn hình siêu mỏng trên Galaxy S8 không đủ chỗ cho bộ 3 nút điều hướng (gồm nút Home cứng) như trên các thế hệ Galaxy trước. Điều này bắt buộc Samsung phải mang 3 nút điều hướng ấy lên màn hình, riêng cảm biến vân tay được chuyển sang mặt lưng (kế bên cụm camera). Tuy vậy, khác với những thiết bị chỉ có biểu tượng về Home thông thường thì Samsung đã tích hợp một bộ rung ngay dưới vị trí của biểu tượng Home. Khi nhấn vào biểu tượng này, bộ rung sẽ phản hồi cùng âm thanh "click" giúp người dùng có cảm giác như bấm vào nút Home cứng (tương tự Taptic Engine trên iPhone 7).

5. Giao diện người dùng mới

Bên cạnh thiết kế mới, Galaxy S8 cũng có bộ giao diện người dùng hoàn toàn mới. Toàn bộ biểu tượng được thiết kế lại với nhiều màu sắc cùng 4 góc bo tròn tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung. Tất nhiên, Samsung cũng cung cấp nhiều bộ biểu tượng mới trong cửa hàng Theme giúp người dùng thay đổi tùy theo phong cách, sở thích của bản thân. Để mở khay ứng dụng trên Galaxy S8, bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên tương tự như Android 7.1 Nougat trên Google Pixel.

6. Cảm biến mống mắt, nhận diện khuôn mặt

Cảm biến quét mống mắt tiếp tục xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S8 mới. Bên cạnh đó, thiết bị còn hỗ trợ nhận diện khuôn mặt giúp mở khóa nhanh hơn, tăng cường độ bảo mật.

7. Camera trước với lấy nét tự động theo khuôn mặt

Camera trước trên Galaxy S8 có độ phân giải tăng lên 8MP, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động theo khuôn mặt giúp lấy nét rõ đúng khuôn mặt cần selfie, không cần chạm để lấy nét như trước.

8. Tai nghe AKG đi kèm

Galaxy S8/S8+ đều được bán kèm cặp tai nghe của AKG. Hiện chưa thể đánh giá chất âm của tai nghe này. Tuy nhiên, logo AKG nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên tai nghe vì trước đó Samsung đã thâu tóm Harman International, tập đoàn sở hữu thương hiệu AKG.

9. Màu sắc mới

Galaxy S8/S8+ sẽ bao gồm 5 màu sắc: Black (đen), Orchid Grey (xám), Sliver (bạc), White Blue (xanh dương) và Maple Gold (vàng). Không nhiều thiết bị Samsung có nhiều màu sắc như vậy.

Bài liên quan:
>> Ảnh chính thức Galaxy S8 và S8+
>> Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ chính thức ra mắt

Phúc Thịnh

Chủ đề khác