VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu Gear VR và Gear 360 mới

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung còn trình làng phiên bản mới của Gear VR và Gear 360.

Gear VR

Thiết bị đeo thực tế ảo mới của Samsung không có nhiều thay đổi trong thiết kế so với các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, Samsung đã thực hiện một vài tinh chỉnh để nó có thể hoạt động hoàn hảo với Galaxy S8 và Galaxy S8+.

Samsung giới thiệu Gear VR  và Gear 360 mới

Gear VR mới trang bị màn hình hiển thị rộng hơn giúp mở rộng tầm nhìn của người dùng khi trải nghiệm các nội dung VR. Ngoài ra, phần cứng của Galaxy S8, Galaxy S8+ với vi xử lí Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 cũng được trang bị các công nghệ mới nhất để xử lí các nội dung thực tế ảo.

Gear VR được tích hợp một bộ điều khiển chuyển động và hoạt động giống như Daydream với trackpad tròn và nút Back, Home, Volume control.

Bộ điều khiển VR mới mang đến một trải nghiệm chân thực hơn khi chơi game nhập vai vì nó cho phép bạn tương tác với môi trường xung quanh thay vì chỉ được quan sát thụ động như trước đây. Thiết bị mới cũng tương thích tốt với những chiếc Galaxy S cũ hơn như Galaxy S6, Galaxy S7 series.

Bạn có thể mua Gear VR riêng với giá 40 USD (khoảng 900 ngàn đồng).

Gear 360

Camera 360 độ mới của Samsung mang đến 2 cải tiến đáng chú ý.

Samsung giới thiệu Gear VR  và Gear 360 mới

Thứ nhất, bạn có thể quay video 4K, một nâng cấp đáng kể so với QHD của Gear VR đầu tiên. Chế độ panorama sẽ tạo ra một bức ảnh với góc nhìn rộng hơn 75 độ so với các camera thông thường.

Thứ hai, Gear 360 cũng hỗ trợ truyền video 2K trực tiếp lên YouTube. Các tính năng này được thực hiện thông qua ứng dụng trên Galaxy S8.

Phần camera của Gear 360 được đặt trên một chân hình trụ ngắn. Theo dự kiến, chiếc máy ảnh 360 độ này sẽ được bán ra trong quý 2 năm nay với giá 350 USD (7,9 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác