VnReview
Hà Nội

Tại sao Samsung không nâng cấp camera chính trên Galaxy S8?

Tại lễ ra mắt vừa rồi, Samsung chỉ dành 2 phút để nói về camera của Galaxy S8. Vì sao lại thế?

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus đầy những tính năng mới: màn hình mới, vi xử lý mới, trợ lý ảo mới. Nhưng có một thứ không thực sự mới, đó là camera sau của điện thoại.

Trang SamMobile chỉ ra rằng S8 dường như đã sử dụng chip hình ảnh mới, tuy nhiên điều này rất khó nhận ra. Có thể sẽ có những cải thiện trong điều kiện thiếu sáng. Trong 4 sự kiện Unpacked trước đây, Samsung dành khoảng 5-7 phút để nói về những cái mới nhất trên camera smartphone của hãng. Với một sự kiện diễn ra từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ, thì 5-7 phút là một khoảng thời gian lớn.

Nhưng trong sự kiện giới thiệu S8 vừa qua, Samsung chỉ dành 2 phút để nói về camea S8. Vì sao?

Theo The Verge, camera trên Galaxy S7 đã tốt rồi. Vì thế, Samsung tập trung vào những thứ công ty tin là quan trọng hơn với người dùng, như màn hình lớn, đẹp và những trau chuốt của phần cứng. Hãng cũng dành nhiều thời gian để nói về trợ lý ảo Bixby.

Bạn cũng có thể "cãi" rằng Samsung đã nâng cấp camera trước của máy. Cụ thể, camera selfie của S8 dùng cảm biến 8 megapixel và đã cải thiện tính năng dò tìm khuôn mặt tự động. Đây có vẻ là bước nâng cấp quan trọng từ camera trước chỉ 5 megapixel của S7.

Cần nói thêm là hầu như tất cả smartphone hàng đầu thị trường đều có camera sau 12 hoặc 13 megapixel, tất cả đều có khẩu độ f2.0 hoặc hơn, và nhiều máy có chức năng ổn định hình ảnh quang học. Người dùng không còn phải lo lắng về việc chiếc điện thoại họ mua có camera tốt hay không, vì tất cả đều tốt. Hơn nữa, ngày càng khó để nói cái nào là "tốt nhất".

Với người tiêu dùng, điều này thật tuyệt vời, nhưng với nhà sản xuất, họ lại phải chịu áp lực sao cho sản phẩm của họ phải khác biệt. Apple đã quyết định thêm camera thứ hai ở sau iPhone 7 Plus. Google đặt mọi sức nặng vào nhóm phát triển phần mềm để smartphone Pixel có thể nổi bật.

Samsung có thể cũng đang đi theo hướng của Google. Một trong số ít những điều mà công ty công bố về camera S8 là nó có thể hoạt động như chế độ HDR+ của Pixel, nghĩa là điện thoại có thể chụp nhiều bức ảnh cùng lúc và kết hợp những khoảnh khắc tốt nhất vào một hình ảnh.

Đó là một khả năng mang đến lợi thế lớn cho Pixel trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng vẫn chưa rõ (và có thể là không thể) rằng Samsung chăm chút nhiều đến sức mạnh camera smartphone như Google. Có vẻ hãng chưa sẵn sàng bổ sung thêm camera thứ hai ở sau điện thoại như Apple.

Trước đây, Samsung đã dùng dòng Note để ra những tính năng tiên tiến nhất mà hãng có trước khi đưa chúng lên các điện thoại chủ lực. Tất nhiên, Samsung đã gặp scandal với Note 7 vừa qua nên có thể Note 8 sẽ là chiếc smartphone được hưởng những công nghệ camera cách mạng, hoặc có thể Samsung vẫn đang cố gắng tìm cách nào đó tốt nhất cho camera smartphone.

Hoàng Lan

Chủ đề khác