VnReview
Hà Nội

5 smartphone đáng chú ý bán chính hãng tháng 4/2017

Trong tháng này, ngoài các smartphone Oppo F3 Plus, Sony Xperia XA1, Sony Xperia XZs, các model như Xiaomi Mi Mix và Samsung Galaxy C9 Pro cũng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.

Oppo F3 Plus

Giá bán 10,69 triệu đồng

Hãng smartphone Oppo vừa chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng điện thoại chuyên về selfie F3 Plus. Điểm nhấn trên F3 Plus chính là camera kép ở mặt trước với khả năng selfie xóa phông và chụp góc rộng 120 độ.

Cụ thể, F3 Plus sở hữu một hệ thống camera selfie kép ở mặt trước, bao gồm một cảm biến 16 MP để chụp ảnh thường và cảm biến 8 MP hỗ trợ chụp ảnh góc rộng 120 độ, thích hợp cho nhu cầu selfie nhóm. Camera phía sau của Oppo F3 Plus cũng được trang bị một camera 16 MP sử dụng cảm biến Sony IMX398 1/2.8", khẩu độ f/1.7 với công nghệ tự động lấy nét pha kép cùng đèn flash LED hai tông màu.

F3 Plus thiết kế quen thuộc của Oppo, khá giống chiếc Oppo F1 Plus. Máy có thân kim loại nguyên khối, bề mặt được xử lý nhám mịn ít bám vân tay, các góc và mép phía sau được bo tròn mạnh. Sản phẩm có kích thước màn hình 6 inch, độ phân giải 1080p được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Máy sở hữu pin có dung lượng 4000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC do chính Oppo phát triển.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lí 8 nhân Snapdragon 653 (4 nhân Cortex-A72 và 4 nhân Cortex-A53), RAM 4 GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB và có thể mở rộng bằng thẻ microSD. Oppo F3 Plus sẽ chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện người dùng Color OS 3.0 mới nhất của Oppo.

Tham khảo: Đánh giá chi tiết Oppo F3 Plus

Sony Xperia XA1

Giá bán: 6,49 triệu đồng

Xperia XA1 là bản nâng cấp mới của mẫu Xperia XA được Sony giới thiệu tại sự kiện MWC diễn ra đầu tháng Ba ở Barcelona (Tây Ban Nha). XA1 được cải thiện về thiết kế với viền màn hình thanh mảnh hơn, kế thừa phong cách thiết kế của Sony máy sở hữu ngoại hình phẳng, cạnh máy được uốn nhẹ và viền siêu mỏng.

Camera là điểm nâng cấp lớn nhất của XA1, camera chính: 23MP với cảm biến kích cỡ 1/2.3 inch, ống kính khẩu f/2.0, tiêu cự 24mm, lấy nét lai và tính năng SteadyShot. Đây là camera gần giống với camera chính trên mẫu Xperia XZ cao cấp. Camera trước không thay đổi nhiều với độ phân giải 8MP, tự động lấy nét và tính năng SteadyShot.

Về cấu hình, Xperia XA1 được trang bị vi xử lý Helio P20 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ. Tuy vậy, viên pin của XA1 chỉ có dung lượng 2300 mAh (hỗ trợ sạc nhanh MediaTek PumpExpress 2.0) và sạc qua cổng USB Type C.

Sản phẩm hiện được bán độc quyền tại hệ thống của Thế Giới Di Động với giá 6,49 triệu đồng, có 4 màu lựa chọn: đen, trắng, hồng và vàng.

Samsung Galaxy C9 Pro

Giá bán: 11,5 triệu đồng

Samsung Galaxy C9 Pro gây được sự chú ý cho người dùng bởi nó sở hữu mức RAM lên tới 6GB, lần đầu tiên có một chiếc Galaxy đến từ Samsung sở hữu mức RAM đó bán chính thức ở Việt Nam. Galaxy C9 Pro có thân máy kim loại, khác hẳn với thiết kế nhôm kính thường thấy của Samsung. Kích thước của chiếc C9 Pro khá lớn so với các smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay. Máy sở hữu màn hình Supper AMOLED có kích thước 6 inch với độ phân giải Full HD.

Camera của máy cũng có một thông số ấn tượng với máy ảnh trước và sau đều có độ phân giải 16 MP cùng khẩu độ f/1.9. Ngoài ra, camera sau có thêm cụm đèn flash kép và hỗ trợ lấy nét theo pha.

Về cấu hình, C9 Pro được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 653 giống Oppo F3 Plus, RAM 6GB cùng bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 256GB, viên pin dung lượng lên tới 4000 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 và được cài sẵn giao diện Grace UX. Ngoài ra, C9 Pro cũng sở hữu cảm biến vân tay một chạm ở mặt trước, có thể mở khóa dễ dàng mà không cần mở sáng màn hình.

Máy dự kiến được bán chính hãng vào ngày 15/4 với giá 11,5 triệu đồng, nhỉnh hơn 700.000 đồng so với đối thủ Oppo F3 Plus.

Sony Xperia XZs

Giá bán: 14,99 triệu đồng

Sony Xperia XZs ngoài việc được kế thừa thiết kế từ người tiền nhiệm thì còn được Sony nâng cấp nhiều đặc điểm như được trang bị viền màn hình mỏng, mặt trước và sau máy đều được trang bị kính Gorilla Glass 5. Máy được trang bị màn hình LCD kích thước 5.2 inch cùng độ phân giải 1080 x 1920 pixels.

Xperia XZs sở hữu camera sau của máy có độ phân giải 19 MP và camera trước là 13 MP. Các camera này được hỗ trợ bằng công nghệ lấy nét dự đoán vật thể và laser, kèm cảm biến RGBC-IR cho màu sắc tự nhiên hơn.

Về cấu hình, máy sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820, cùng RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB và có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 256GB kèm viên pin Li-Ion dung lượng 2900 mAh và chạy Android 7.0 Nougat.

Sản phẩm sẽ được bán chính hãng trong tháng 4 với giá 14,99 triệu đồng, khá dễ chịu với bản nâng cấp của mẫu Xperia XZ.

Xiaomi Mi Mix

Giá bán: 17 triệu đồng

Mi Mix được biết đến là điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi hãng điện thoại Trung Quốc, sở hữu thiết kế ấn tượng với viền màn hình siêu mỏng, phần viền ở cạnh bên và đỉnh máy đã được loại bỏ hoàn toàn, 2 góc trên của màn hình lớn tới 6.4 inch cũng được bo cong. Máy được trang bị màn hình IPS LCD 6.4 inch độ phân giải 1080 x 2040 pixel, mật độ điểm ảnh 362 PPI. Điểm nhấn ở màn hình là viền rất mảnh, với tỷ lệ màn hình/khung máy đạt tới 91,3%

Phần vỏ mặt lưng và viền của Xiaomi Mi MIX được làm bằng gốm. Thân máy nguyên khối nhưng được lắp ráp từ 2 thành phần, có thể dễ dàng tháo rời vì không dùng keo hay các chất kết dính mà chỉ dùng khớp nối. Các cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, loa thoại và camera trước đều phải nhường chỗ cho màn hình.

Về cấu hình, điện thoại này được trang bị vi xử lý Snapdragon 821, RAM 4G/6GB, bộ nhớ trong 128GB/256GB, không có khe cắm thẻ nhớ cùng viên pin dung lượng lớn 4400 mAh. Sản phẩm được bán chính hãng trong tháng 4 với giá 17 triệu đồng cho phiên bản cao cấp (bộ nhớ trong 256GB và RAM 6GB).

Tham khảo:;5 bất ngờ sau vài giờ trải nghiệm smartphone "không viền" Xiaomi Mi Mix

ĐT

Chủ đề khác