VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay trên Galaxy S8 là thay đổi phút chót của Samsung

Sẽ chẳng ai nói với bạn là họ muốn đặt cảm biến vân tay ở bên cạnh camera cả, nhưng hãy nhìn xem Samsung đã làm gì với chiếc S8. Khó có thể nói rằng đây là một thiết kế đáng để cân nhắc, do vậy nhiều khả năng đây là một thay đổi phút chót do sự chậm trễ trong quá trình phát triển đầy tham vọng của hãng.

Một báo cáo hôm 13/3 từ Hàn Quốc đã làm sáng tỏ điều này. Samsung cùng Synaptics ban đầu hy vọng sẽ tích hợp được cảm biến vân tay vào màn hình. Nguồn tin cho biết "năm ngoái Samsung đã đầu tư đáng kể vào công nghệ đang phát triển của Synaptics nhưng kết quả không được như ý muốn". "Họ buộc phải đưa cảm biến vân tay ra phía sau vào phút chót do giai đoạn sản xuất đã cận kề".

Samsung hẳn đã phải mất rất nhiều thời gian cho việc thay đổi phím Home vốn đã rất quen thuộc ở dòng Galaxy S. Ở vị trí nút Home mới trên màn hình có một cảm biến lực, thậm chí màn hình khóa cũng có dòng chữ "Đặt ngón tay vào để mở khóa" nằm ngay trên phím Home ảo – vị trí hợp lý nhất để đặt một cảm biến vân tay.

Tốt hơn hết ta nên tin là họ đã gặp trở ngại về thời gian trong quá trình sản xuất thay vì cho rằng họ vốn đã định sẵn thiết kế này. Trong mảng thiết kế công nghiệp Samsung thừa khả năng để tránh khỏi trường hợp nói trên.

Tuy nhiên điểm đáng quan tâm ở đây đó là những công ty phần cứng hàng đầu đang gặp các vấn đề về kỹ thuật và giới hạn nhiều hơn bao giờ hết. Sự thất bại của Galaxy Note 7 năm ngoái là hậu quả của việc Samsung cố gắng nhồi nhét pin hết mức có thể vào một chiếc smartphone cao cấp. Vài tháng sau Apple đã thất bại trong việc đưa một cục pin mới vào chiếc MacBook Pro do thiếu thời gian và phải trở về với thiết kế pin cũ. Một lĩnh vực trong công nghệ càng tăng trưởng thành thì càng khó để đạt được một bước tiến đột phá mới.

Hiện tại không thể chắc rằng liệu vị trí đặt cảm biến vân tay của Samsung có thực sự tệ như cái nhìn đầu tiên hay không. Có thể chúng ta sẽ tìm ra cách nào đó để mở khóa vân tay mà không cần phải chạm vào camera. Dù sao đi nữa chúng ta vẫn có thể hy vọng rằng Samsung cùng Synaptics sẽ phát triển thành công cảm biến vân tay trên màn hinh, ít nhất là kịp cho việc ra mắt chiếc Galaxy Note 8.

Trần An

Chủ đề khác