VnReview
Hà Nội

Nokia 9 có thể được trang bị công nghệ âm thanh 3D "Nokia OZO Audio"

Chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của Nokia nhiều khả năng sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ âm thanh 3D 360 độ "Nokia OZO Audio" nhằm tăng cường trải nghiệm nghe nhìn trên di động.

Nokia 9 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị tính năng "Nokia OZO Audio"

HMD đã mang thương hiệu Nokia trở lại thị trường toàn cầu bằng việc giới thiệu 3 chiếc smarpthone Nokia mới trong năm nay. Ngoài Nokia 6 đã có mặt tại thị trường Trung Quốc, Nokia 3 và Nokia 5 cũng đang chuẩn bị lên kệ từ tháng Tư/tháng Sáu tại nhiều thị trường.

Theo lộ trình phát triển sản phẩm trong năm nay, HMD dự kiến sẽ trình làng khoảng 7 chiếc smarpthone Nokia, bao gồm 2 chiếc điện thoại cao cấp sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Trong đó, Nokia 9 dự kiến sẽ sử dụng chipset mạnh mẽ nhất của Qualcomm là Snapdragon 835. Mới đây, PhoneArena còn khẳng định Nokia 9 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ âm thanh 360 độ "Nokia OZO Audio".

Video demo công nghệ âm thanh 360 độ "Nokia OZO Audio"

Nokia OZO Audio cung cấp trải nghiệm âm thanh 3D tối ưu hóa cho tai nghe và các hệ thống âm thanh đa chiều. Nó có tính năng phát lại âm thanh 3D với độ trễ thấp cho các thiết bị hỗ trợ VR, cũng như phát âm thanh stereo chất lượng cao cho các thiết bị không hỗ trợ OZO Audio. Trong đoạn video demo công nghệ này, có thể thấy âm thanh phát ra rõ ràng, có chiều sâu và dễ dàng xác định được hướng âm phát ra, đặc biệt khi đeo tai nghe.

Theo Nokia, "công nghệ này sẽ làm nổi bật âm thành theo một hướng đồng thời loại bỏ các tiếng ồn của môi trường xung quanh". Công nghệ này còn có ưu điểm là cho phép kết nối âm thanh 3D với 4 hay thậm chí nhiều micro hơn (khi các micro này được tích hợp sẵn trên smartphone).

Bên cạnh công nghệ âm thanh Nokia OZO mới, Nokia 9 nhiều khả năng sẽ sở hữu RAM 6 GB, tùy chọn bộ nhớ 64 GB hoặc 128 GB. Không những vậy, máy còn sở hữu một hệ thông camera kép 22 MP với ống kính Zeiss ở phía sau và camera trước 12 MP.

HMD đang xem xét việc bổ sung máy quét mống mắt cùng với nhận dạng vân tay cho thiết bị. Nokia 9 dự kiến sẽ được phát hành với màn hình hiển thị 5.5 inch Quad HD (OLED), pin 3800 mAh, đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống bụi, nước và chạy Android 7.1 Nougat khi chính thức lên kệ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác