VnReview
Hà Nội

Apple đặt hàng 70 triệu màn hình OLED cong của Samsung

Apple được đồn đoán sẽ sử dụng màn hình OLED cho ít nhất một phiên bản iPhone mới trong năm nay.

Trước đây từng có tin đồn cho rằng iPhone mới sẽ sử dụng màn hình OLED, và hôm nay thông tin trên tiếp tục được xác nhận. Theo GSMArena, nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple đã đặt hàng 70 triệu tấm nền màn hình OLED cong của Samsung để trang bị cho mẫu iPhone 8 sẽ ra mắt cùng với iPhone 7s/7s Plus vào mùa thu năm nay. Ngoài iPhone 8 dùng màn hình OLED thì iPhone 7s/7s Plus vẫn sử dụng màn hình LCD với 2 kích thước 4.7 inch và 5.5 inch.

Riêng với iPhone 8, giới thạo tin cho biết thiết bị sẽ có màn hình OLED 5.2 inch cùng giá bán từ 1000 USD. Một số nhà phân tích dự đoán Apple sẽ bán được 55 triệu iPhone 8 trong năm nay, lập nên một kỷ lục về doanh số cho Táo khuyết. Được biết Samsung là nhà cung cấp màn hình duy nhất cho iPhone 8, và có thể hãng điện tử Hàn Quốc đã chuẩn bị cho trường hợp nhu cầu từ Apple tăng đột biến.

Một nguồn tin thân cận với Apple cho biết cả 3 phiên bản iPhone đều hỗ trợ sạc không dây cùng khả năng chống nước/chống bụi. Riêng iPhone 8 sẽ có thêm "cảm biến 3D" với công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến, nút Home vật lý bị loại bỏ còn iPhone 7s/7s Plus vẫn có nút Home như những thế hệ trước.

Dự kiến cả ba phiên bản iPhone sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác