VnReview
Hà Nội

Adidas Futurecraft 4D khởi đầu kỷ nguyên giày in 3D hàng loạt

Sử dụng kỹ thuật Digital Light Synthesis, Adidas đang lên kế hoạch bán ra hơn 100.000 đôi giày in bằng 3D vào cuối năm 2018.

Adidas đang quay lại với một mẫu giày thể thao mới dựa trên kỹ thuật in các bộ phận của giày bằng 3D. Tuy nhiên, lần này công ty cho biết họ đang tiến gần hơn tới quy trình sản xuất hàng loạt (sản xuất công nghiệp). Mẫu giày Futurecraft 4D sẽ là chiếc giày đầu tiên sử dụng tiến trình "Digital Light Synthesis" của Carbon.

Theo Engadget, công nghệ mới của công ty công nghệ ở thung lũng Silicon này sẽ tạo ra các sản phẩm in 3D bằng cách phun chất lỏng dưới sự điều tiết của ánh sáng, thứ mà Adidas cho biết sẽ giúp nó có thể hoạt động trên "một quy mô sản xuất hoàn toàn khác biệt" so với trước đây. Bản thân những mẫu giày mới này cũng sẽ có các thành phần hơi khác biệt hơn so với các mẫu giày cũ được sản xuất theo truyền thống trước đó. Thông tin này khá khớp với mẫu giày rò rỉ trước đây với tấm đệm lót giày hơi lồi ra theo chiều ngang, tăng thêm hiệu ứng 3D của sản phẩm.

Video giới thiệu về Futurecraft 4D của Adidas và Carbon

Video demo in 3D của Carbon

Vào năm ngoái, Adidas cũng tung ra mẫu giày in 3D tên là 3D Runner hồi tháng 12/2016 theo số lượng rất hạn chế. Theo Adidas, mẫu giày 3D Runner của họ chỉ được sản xuất 300 đôi vào cuối tháng vừa rồi, chủ yếu dành cho những khách hàng thân quen và người thân của họ, trước khi tung ra tầm 5.000 đôi tại các hệ thống bán lẻ trên toàn cầu vào dịp Thu-Đông năm nay. Tuy nhiên, hãng sẽ không dừng lại ở con số này mà sẽ tiếp tục mở rộng dự án sản xuất giày bằng công nghệ in 3D lên tới 100.000 đôi vào cuối năm 2018, dựa trên kỹ thuật tổng hợp ánh sáng mà họ gọi là Digital Light Synthesis.

TM

Chủ đề khác