VnReview
Hà Nội

Lộ thông số Xbox “Project Scorpio” với khả năng chơi game 4K

Đã 4 năm rồi, Microsoft chưa cập nhật máy chơi game console Xbox của mình. Những người tiền nhiệm trước như Xbox 360 hay Xbox One đã quá già cỗi. Và đây là thời điểm Microsoft cập nhật cho dòng máy chơi game console Xbox này, nó có tên là Xbox "Project Scorpio".

Theo Engadget, chiếc console này có cấu hình bao gồm một CPU x86 8 nhân được tùy biến, xung nhịp 2,3 GHz, một GPU 40 đơn vị tính toán cũng được tùy biến, xung nhịp đạt 1.172 MHz, cao chưa từng có trên console, cùng 12GB GDDR5 RAM. Chiếc máy cũng sở hữu ổ cứng 2,5 inch dung lượng 1TB và đầu đọc đĩa Blu-ray 4K UHD.

Điểm đặc biệt là chiếc máy này có thể chạy được bản demo của game Forza Motorsport ở độ phân giải 4K 60fps thực sự. Dĩ nhiên, không chắc rằng các game khác có thể chơi được ở độ phân giải này nhưng đây sẽ là một tin vui bởi chiếc PS4 Pro của Sony cũng chưa thể làm được điều này. Nếu Microsoft có thể hiệu chỉnh mức độ hiệu năng này ở phần mềm, bao gồm cả phần mềm của Microsoft lẫn bên thứ ba, thì đây sẽ là một điểm cộng cho hãng.

Nguồn tin cho biết, Xbox "Project Scorpio" sẽ sử dụng bộ nguồn trong, giống như Xbox One S. Nó cũng hỗ trợ Dolby Atmos cùng định dạng HRTF được xây dựng bởi nhóm Microsoft Hololens. Nó cũng sẽ hỗ trợ VR. Dự kiến, Microsoft sẽ mang chiếc máy này đến cuộc họp báo E3 diễn ra vào tháng Sau. Chưa có mức giá, tuy nhiên, nó có thể rơi vào khoảng 499 USD, tức khoảng 11,3 triệu đồng.

Minh Hùng

Chủ đề khác