VnReview
Hà Nội

Những tính năng thú vị vẫn chưa xuất hiện trên Windows 10 Creators

Có những tính năng, người dùng sẽ không thể thấy trên phiên bản Windows 10 Creators Updates mặc dù nó đã từng được chính Microsoft hứa hẹn với người dùng hồi cuối năm ngoái.

Bản cập nhật Windows 10 Creators dự kiến sẽ được triển khai chính thức vào ngày 11/4. Tuy nhiên ngay cả khi nhiều người đã có thể tải về phiên bản chính thức của Windows 10 Creators, họ vẫn chưa thấy một số tính năng từng được Microsoft hứa hẹn tại sự kiện năm ngoái.

Điều này cũng có nghĩa rằng, Microsoft có thể chưa thực sự hoàn thiện mọi tính năng như mong đợi. Và những tính năng này nhiều khả năng sẽ được đưa lên phiên bản RedStone 3 vào cuối năm nay hoặc có thể trong những bản cập nhật bổ sung trong tương lai.

Theo chia sẻ của trang Mspoweruser, những tính năng còn thiếu trong Windows 10 Creators đều là những tính năng vừa mới vừa cũ, hoặc thậm chí có thể không thay đổi nhiều cách dùng Windows 10. Nhưng có lẽ trong nhiều trường hợp, những tính năng này có thể rất hữu ích đối với một số người dùng.

1. MyPeople

MyPeople là một trong những tính năng được nhiều người dùng mong đợi, đáng tiếc cho tới nay vẫn chưa xuất hiện. Tính năng này cho phép người dùng có thể chia sẻ file, trò chuyện Skype hoặc nhiều tác vụ khác ngay trực tiếp từ thanh Taskbar. Những người dùng có mối tương tác nhiều nhất và do người dùng lựa chọn sẽ xuất hiện dưới thanh Taskbar của Windows 10.

Nhiều khả năng, Microsoft đang muốn tích hợp thêm nhiều dịch vụ bên thứ ba vào trong MyPeople để tăng tính tương tác với người dùng. Do đó việc chưa xuất hiện MyPeople trong bản Windows 10 Creators là điều khá dễ hiểu.

2. OneDrive PlaceHolder

Tại sự kiện Ignite 2016 năm ngoái, Microsoft đã khẳng định sẽ mang OneDrive Place, một trong những tính năng dự kiến đã có mặt trên Windows 10 Creators lùi sang bản Redstone 3. Và trong phiên bản này, Microsoft sẽ đổi tên OneDrive PlaceHolder thành On-Demand Sync để tránh nhầm lẫn về phiên bản cho người dùng.

On-Demand Sync là một tính năng khá hữu ích, giúp tăng không gian bộ nhớ và giảm thiểu sự chiếm dụng bộ nhớ khi cài trên máy tính. Trong hình chụp màn hình có thể thấy, mặc dù OneDrive có dung lượng lên tới 9GB nhưng file lưu trữ trên hệ thống chỉ chưa đầy 3MB.

3. Groove Music Maker

Đây là một trong những tính năng đáng mong đợi nhưng bị trì hoãn trên phiên bản Windows 10 Creators. Groove Music Maker là tính năng cho phép người dùng tự tạo các bản nhạc trên Windows 10. Tuy nhiên có vẻ như tính năng này sẽ được phát hành dưới dạng một ứng dụng độc lập trên Windows Store thay vì thông qua cập nhật hệ thống.

4. Windows Capture 3D

Trong một bản demo giới thiệu khá ấn tượng về Windows Capture 3D hồi năm ngoái, nhiều người dùng Windows 10 Mobile đã khá hy vọng về sự xuất hiện của tính năng chụp ảnh vật thể 3D trong bản cập nhật Windows 10 Creators. Tuy nhiên, Microsoft đã xác nhận sẽ không đưa tính năng này lên Windows 10 Creators, thay vào đó sẽ cập nhật trong tương lai, bao gồm trên Windows 10 Mobile, Android và iOS.

5. Cải tiến Action Center

Thanh Action Center được cải tiến mới, trông đầy đủ, trực quan và dễ sử dụng hơn. Người dùng có thể thấy sự sắp xếp lại của thanh Quick Actions, các tùy chỉnh nhanh chóng khác như Tablet Mode, Quiet hours,…Tuy vậy thật đáng tiếc, kế hoạch đưa Action Center cải tiến về giao diện lên Windows 10 Creators có thể đã bị hủy và cần thời gian để thay đổi, hoàn thiện trong bản Redstone 3.

Mặc dù không hoàn toàn là những thay đổi lớn, tính năng quan trọng nhưng 5 tính năng còn thiếu trong bản Windows 10 Creators trên chắc chắn sẽ khiến không ít người dùng Windows 10 cảm thấy tiếc nuối. Đó là chưa kể, nhiều người sẽ có tâm lý chờ đợi tới bản RedStone 3 vào cuối năm nay để đón nhận những thay đổi mới này và nhiều cập nhật mới mẻ khác.

Vậy độc giả VnReview, các bạn nghĩ sao về việc sẽ cập nhật Windows 10 Creators trong thời gian tới hay chờ đợi tới bản Redstone 3 vào cuối năm nay? Hãy tham gia vào phần bình luận dưới và chia sẻ ý kiến nhé.

Tiến Thanh

Chủ đề khác