VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Samsung Galaxy S8 đầu tiên tại Việt Nam

Sau khi ra mắt trong sự kiện Unpack tại Mỹ vào tối 29/3 theo giờ Việt Nam, Samsung Galaxy S8 đã có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay. Dưới đây là một số hình ảnh và ảnh chụp thực tế của sản phẩm do VnReview.vn ghi nhận vào trưa nay (09/04) tại TP.HCM.

Samsung Galaxy S8

Được cửa hàng Huca tại TP.HCM nhập về theo đường xách tay, bản Galaxy S8 lần này về Việt Nam có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, dùng chip Exynos của Samsung và có hai màu bạc arctic silver và màu xám;orchid grey. Theo đại diện của hàng này cho biết họ mới chỉ nhập về với số lượng hạn chế do nguồn hàng còn khan hiếm.

Phiên bản S8 màu xám orchid grey và màu bạc arctic silver, sự khác biệt về màu sắc chủ yếu nằm ở mặt lưng.

Màn hình viền siêu mỏng với tỷ lệ 18,5:9 trên Galaxy S8 được Samsung gọi là màn hình vô cực (Infinity Display). Sau LG, Samsung là "ông lớn" tiếp theo mạnh dạn loại bỏ tỉ lệ màn hình chuẩn 16:9. Viền màn hình siêu mỏng kết hợp với việc giữ nguyên chiều rộng và tăng chiều cao giúp người dùng vẫn dễ cầm nắm do có kích cỡ tổng thể khá nhỏ gọn.

Màn hình "vô cực" của Galaxy S8 có ưu thế viền rất mỏng và theo tỷ lệ khá lạ là 18,5:9 

Dù có kích thước màn hình tới 5.8 inch nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm và có cảm giác chỉ tương đương cỡ smartphone 5 inch ở kích cỡ màn hình tiêu chuẩn

Viền của màn hình bo tròn ra gần giữa mép bên

Khe cắm SIM và thẻ nhớ được bố trí ở cạnh trên của máy

Khác với các flagship ra gần đây của một số hãng, Samsung vẫn giữ jack audio chuẩn 3.5mm ở dưới đáy máy. Máy cũng sử dụng khe cắm Type-C.

Màn hình cong tràn ra tận cạnh máy tạo ra hiệu ứng độ mỏng của viền màn hình rất ấn tượng, trừ những góc nhìn như thế này.

Trong phần tùy chỉnh hiển thị, người dùng có thể điều chỉnh độ phân giải của màn hình theo 3 thiết lập có sẵn là HD+, Full HD+ và WQHD+. Về lý thuyết, độ phân giải càng nhỏ thì càng giúp giảm bớt điện năng tiêu thụ cũng như tăng khả năng xử lý của thiết bị.

Bản xách tay lần này là bản dành cho thị trường Hàn Quốc nên ban đầu khởi động sẽ có nhiều icon hiển thị tiếng Hàn

Tuy nhiên, sau khi thiết lập và cài đặt lại ngôn ngữ, người dùng có thể sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh dễ dàng mà không gặp trở ngại nào.

Điểm mới trong việc quản lý bộ nhớ thiết bị là Samsung tách riêng phần này ra thành một menu mới gọi là Bảo trì thiết bị, tại đây người dùng có thể giám sát bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ RAM cũng như dọn dẹp rác bằng phần mềm tích hợp sẵn

Các tùy chỉnh màu hiển thị cho màn hình Galaxy S8

Vị trí đặt cảm biến vân tay của Galaxy S8 khá lạ, nếu tay nhỏ thì hơi khó với tới (nhất là bản S8+) và dễ lem vân tay vào ống kính camera ở bên cạnh.

Galaxy S8 tiếp tục sử dụng cơ chế bảo vệ bằng nhận diện mống mắt bên cạnh các tùy chọn bảo mật khác, bao gồm cả nhận diện khuôn mặt (kém an toàn hơn). Điểm thú vị là Galaxy S8 đã thay đổi giao diện nhận diện mống mắt, thân thiện hơn so với giao diện "khá đáng sợ" trên Galaxy Note 7.

Trợ lý ảo Bixy khá mới mẻ nhưng hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt nên dự đoán trong thời gian tới, tính năng này sẽ không có nhiều hữu ích cho người dùng Việt Nam.

Hiện Bixy có thể dùng để gợi ý các địa điểm hoặc... đọc báo tiếng Việt như thế này.

Máy ảnh

Camera của S8 có vẻ như không có nhiều thay đổi nhiều so với S7.Theo đó, S8 có camera sau 12MP với chống rung quang còn camera trước được tăng độ phân giải từ 5MP lên 8MP. Theo Samsung, điểm mới của camera trên S8 là khả năng chụp nhiều tấm cùng lúc và kết hợp giữa các phần tốt nhất để tạo ra bức ảnh đẹp, tương tự HDR+ trên Google Pixel. Bạn có thể kích hoạt tính năng mở nhanh camera bằng nút nguồn.

Trình chụp ảnh của máy không có nhiều thay đổi, Samsung cố gắng tiết giảm giao diện chụp ảnh nhằm đơn giản hóa cho người dùng. Trong giao diện chụp có thêm tùy chọn tăng cường màu da người khi chụp chân dung hoặc nhóm.

Trong phần thiết lập camera của máy cũng rất tối giản, trong đó có phần tùy chọn tỷ lệ ảnh chụp (tương ứng với độ phân giải) và chụp ảnh RAW (kèm JPEG).

Trải nghiệm nhanh của VnReview.vn cho thấy, camera của Galaxy S8 tiếp tục phát huy thế mạnh lấy nét nhanh và chất lượng ảnh chụp rất tốt trên Galaxy S7. 

Một số ảnh chụp thử từ camera sau của Galaxy S8 ở chế độ tự động ở điều kiện ánh sáng trong nhà vào ban ngày (click vào ảnh để xem ảnh gốc)

Ảnh chụp thử từ camera trước của S8 ở điều kiện ánh sáng trong nhà vào ban ngày.

Trên đây là một vài hình ảnh thực tế của sản phẩm Samsung Galaxy S8 bản xách tay tại Việt Nam của VnReview.vn, trong thời gian tới chúng tôi sẽ có bài trên tay và đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc đón xem. 

Xem thêm một số hình ảnh thực tế của Galaxy S8 tại Việt Nam:

TM

Chủ đề khác