VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Samsung Windows RT ra mắt tháng 10/2012

Hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Samsung sẽ phát hành mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Microsoft Windows RT vào thời điểm hệ điều hành này ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Theo hãng tin Bloomberg trích dẫn thông tin từ các nguồn tin nội bộ, Samsung đã sản xuất một chiếc máy tính cầm tay chạy Windows RT, phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows hoạt động trên nền tảng chip ARM. Các thiết bị chạy Windows RT này sẽ được phát hành vào tháng 10/2012.

Quyết định hỗ trợ Windows RT này đến sau khi Samsung tuyên bố hãng sẽ ủng hộ một phiên bản khác của Windows. Windows RT là hệ điều hành máy tính chủ đạo đầu tiên của Microsoft được xây dựng cho dòng thiết bị màn hình cảm ứng và hoạt động với các bộ xử lý tiêu thụ ít năng lượng thường được sử dụng trong điện thoại thông minh. Hầu hết các máy tính để bàn truyền thống là sử dụng CPU Intel x86.

Máy tính bảng Samsung Windows RT sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm. Theo Bloomberg, Windows RT đã mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất chip cho điện thoại như Qualcomm, Texas Instruments và Nvidia cạnh tranh với Intel và AMD trong ngành máy tính.

Thanh Xuân

Chủ đề khác