VnReview
Hà Nội

Boxfish 360: Quay video 5K 360 độ, cảm biến Micro Four Thirds

Hồi tuần trước, Boxfish Research đã chính thức tung ra Boxfish 360, chiếc camera sử dụng nhiều cảm biến Micro Four Thirds của Panasonic, giúp cho nó có thể quay phim hay chụp ảnh 360 độ, độ phân giải lên đến 5K.

Theo Dpreview, chiếc camera này được thiết kế để phục vụ các nhu cầu chuyên nghiệp. Hãng cho biết nó sẽ cho màu sắc và độ rõ nét hình ảnh tốt hơn so với các hệ thống 360 độ có trên các camera hành động. Chiếc camera này đã được Boxfish Research giới thiệu tại CES 2017 hồi tháng Giêng vừa rồi.

Boxfish 360 bao gồm các ống kính fisheye 185 độ, khẩu độ lên đến f/1.8, một viên pin bên trong cho phép người dùng quay đến 90 phút cho mỗi lần sạc, cùng với đó là 2 chân cắm tiêu chuẩn 1/4 inch và 3/8 inch. Chiếc camera này có bộ vỏ chống chịu nước hoàn toàn. Ngoài ra người dùng cũng dễ dàng lấy viên pin và thẻ microSD ra khỏi máy mà không cần đến một công cụ nào khác.

Các video được quay sẽ sử dụng codec H.264 với bit rate 60Mbps, trong khi các hình ảnh tĩnh sẽ được lưu dưới định dạng JPG và DNG. Boxfish 360 cũng có dải tần nhạy sáng lên đến 10 stop và khả năng ghi lại các số liệu của camera, ví dụ như nhiệt độ nước, độ sâu, và các góc quay của camera khi ghi hình. Ngoài ra, các thao tác điều khiển cũng được đưa ra ngoài để người dùng có thể dễ dàng sử dụng, chẳng hạn như bắt đầu hay ngưng ghi hình và khả năng điều khiển khẩu độ bằng tay.

Boxfish đã chính thức cho người dùng đặt trước vào cuối tuần trước và nó sẽ được bán ra vào ngày 15/05 tới. Chiếc camera này có giá đến 14.900 USD, tức khoảng 340 triệu đồng.

Minh Hùng

Chủ đề khác