VnReview
Hà Nội

Trên tay Galaxy S8 Plus vừa về Việt Nam, giá 19 triệu đồng

Tiếp nối chiếc Galaxy S8 vài ngày trước, phiên bản Galaxy S8 Plus cũng đã có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay.

Phải đến ngày 21/4, Samsung mới chính thức ra mắt Galaxy S8/ S8 Plus tại thị trường Việt Nam nhưng một số cửa hàng trong nước đã đưa sản phẩm này về từ các thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ.

Chiếc Galaxy S8 Plus xuất hiện tại Việt Nam lần này là phiên bản phân phối qua nhà mạng T-Mobile thuộc thị trường Mỹ do cửa hàng Huca tại TP.HCM nhập về theo đường xách tay. Thay vì sử dụng Soc Exynos như các thị trường, Galaxy S8 Plus T-Mobile được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 đi kèm dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, pin 3500 mAh. Theo đại diện cửa hàng này cho biết, họ mới chỉ nhập về với số lượng hạn chế do nguồn hàng còn khan hiếm. Sản phẩm hiện được Huca bán lẻ với mức giá 18,98 triệu đồng với hai màu bạc arctic silver và màu xám;orchid grey.

Màn hình là điểm nhấn chính trên smartphone mới của Samsung với tỉ lệ 18,5:9, viền rất mỏng, cong tràn về các cạnh, kích thước lớn tới 6.2 inch, độ phân giải tối đa 2960x1440 pixel, công nghệ Super AMOLED. Trải nghiệm thực tế cho thấy tỉ lệ mới không khiến thân máy quá dài so với các smartphone đang sử dụng màn hình 16:9 hiện nay.

Kích thước của S8 Plus gần như tương đương với iPhone 7 Plus dù màn hình lớn hơn (6.2 inch so với 5.5 inch).

Cạnh trên khá mỏng nhưng Samsung vẫn trang bị hàng loạt cảm biến như mống mắt, tiệm cận, ánh sáng, và camera trước khiến khu vực trông tương đối chật chội.

Cạnh dưới được "gọt" mỏng bớt so với các thế hệ trước khiến nút Home vật lý đặc trưng trên các thiết bị Samsung bị loại bỏ đi và thay thế bằng hàng phím ảo đặt bên trong màn hình. Tuy nhiên, nút Home ảo trên S8/S8 Plus được trang bị tính năng cảm ứng lực giống với 3D Touch trên iPhone và có thể sử dụng kể cả khi màn hình tắt.

Màn hình bo cong khiến Samsung phải làm vát cong cả giao diện ở các góc màn hình cho phù hợp với khung máy.

Phần màn hình cong cũng khiến một số nội dung bị méo, biến dạng khi hiển thị.

Hiện tượng hở sáng ở phần màn hình cạnh cong xuất hiện khi nhìn từ các góc bên.

Mặt sau của Galaxy S8 Plus gần như giống hệt các phiên bản trước, điểm mới là sự xuất hiện của cảm biến vân tay ngay bên cạnh camera chính.

Nhìn từ phía sau, Galaxy S8 Plus không quá khác biệt so với Galaxy S7 Edge ngoại trừ kích thước.

\

Cách đặt cảm biến vân tay trên S8/S8 Plus khiến người dùng dễ chạm nhầm vào camera chính và khó với tới nếu có bàn tay nhỏ.

Dù kích thước lớn nhưng do cạnh màn hình được vát cong rất mạnh nên nhìn từ cạnh bên S8 Plus vẫn khá mỏng. Nút gọi trợ lý ảo Bixby được Samsung trang bị riêng và nằm cạnh cụm phím tăng giảm âm lượng.

Giao diện trợ lý ảo Bixby khi được kích hoạt. Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa hỗ trợ tiếng Việt. Hiện trên S8 Plus mới chỉ có thể dùng Bixby để xem gợi ý về các địa điểm, dự báo thời tiết hoặc đọc tin tức bằng tiếng Việt tương tự như Google Now.

Cạnh phải là nơi đặt nút nguồn. Người dùng có thể bấm 2 lần vào đây để mở nhanh camera thay vì nhấn nút home vật lý như trước đây.

Cạnh trên là nơi đặt khay sim kèm khe cắm thẻ nhớ.

Cạnh dưới là loa ngoài, cổng USB Type C. Không giống như một số hãng, Samsung vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5mm trên thiết bị của mình.

Tính năng chống nước đạt chuẩn IP68 tiếp tục được trang bị trên S8 Plus cho phép máy chịu nước ở độ sâu tối đa 1.5m trong 30 phút.

Do là phiên bản phân phối qua nhà mạng nên có khá nhiều phần mềm mang tính quảng bá được cài sẵn.

Tính năng bảo mật mống mắt từng xuất hiện trên Note 7 được Samsung mang lên S8/ S8 Plus. Giao diện thiết lập đã thân thiện hơn. Tốc độ mở khóa bằng mống mắt cũng rất nhanh, gần như tức thì.

Bên cạnh mống mắt, S8 và S8 Plus có thêm khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, nhiều thử nghiệm cho thấy tính năng này dễ dàng bị qua mặt.

Camera chính trên S8 Plus vẫn giữ nguyên thông số trên S7 với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.7, kích cỡ cảm biến 1/2.5", kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm. Samsung chỉ bổ sung thêm khả năng khả năng chụp nhiều tấm cùng lúc và kết hợp giữa các phần tốt nhất để tạo ra bức ảnh đẹp, tương tự HDR+ trên Google Pixel.

Giao diện camera chính trên S8 Plus có thêm tính năng Bixby Vison cho phép sử dụng máy ảnh kết hợp cùng trợ lý ảo Bixby để tự nhận diện đồ vật, khung cảnh và đưa ra các gợi ý phù hợp như mua sắm, du lịch, dịch thuật...

Camera trước bổ sung khả năng tự động lấy nét, độ phân giải nâng từ 5MP lên 8MP, khẩu độ f/1.7.

Một số ảnh chụp nhanh từ camera của Galaxy S8 Plus cho thấy chất lượng tốt, ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc tươi tắn, tốc độ lấy nét, lưu ảnh nhanh. (Bấm vào ảnh để xem ảnh gốc)

Thành Đạt - Huy Anh

Chủ đề khác