VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 6 ra mắt: Snapdragon 835, camera kép 12 MP

Xiaomi vừa chính thức giới thiệu smartphone cao cấp Mi 6 trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc.

Thiết kế

Theo Gizmochina, Xiaomi Mi 6 có thiết kế mặt lưng làm bằng kính cực kì sang trọng và được vát cong 3D ở cả 4 cạnh. Xiaomi (Trung Quốc) tuyên bố rằng thiết kế này sẽ giúp người dùng có thể cầm smartphone mới của họ một cách tự nhiên nhất có thể.

Ngoài ra, công ty Trung Quốc còn tiết lộ thêm là quá trình tạo ra mặt lưng của Mi 6 không hề dễ dàng chút nào. Cụ thể, Xiaomi đã dùng một quy trình đánh bóng kéo dài tới 40 bước trong 12 ngày để tạo ra mặt lưng cong 3D một cách hoàn hảo.

Khác với iPhone 7 Plus, cụm camera kép có trên mặt lưng của Mi 6 không bị lồi ra. Điều này khiến cho thiết kế tổng thể của smartphone không bị phá vỡ. Ngoài ra, khung của Mi 6 được làm từ thép không gỉ nên khá chắc chắn. Công ty Trung Quốc có vẻ quá tự tin khi nói rằng Mi 6 sẽ đem tới cho người dùng những trải nghiệm đẹp nhất về thiết kế.

Đúng như các dự đoán trước đó, Xiaomi đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống. Tương tự như Apple, Xiaomi cũng thay thế cho người dùng Mi 6 bằng một cổng USB Type-C ở cạnh dưới của máy.

Xiaomi khẳng định tất cả các cổng kết nối trên Mi 6 đều được bảo vệ và có khả năng ngăn chặn nước xâm nhập. Tuy nhiên, Xiaomi không nói rõ là chuẩn chống nước của Mi 6 là bao nhiêu.

Giống như nhiều smartphone trước đây của Xiaomi, Mi 6 cũng được trang bị cảm ứng vân tay siêu âm nằm ở dưới lớp kính màn hình. Ngoài ra, máy còn có một cụm loa kép ở cạnh dưới để tăng trải nghiệm âm thanh cho người dùng.

Xiaomi Mi 6 Sliver Edition.

Xiaomi Mi 6 Ceramic Edition.

Xiaomi cung cấp 3 màu sắc cho người dùng Mi 6 lựa chọn là trắng bạc, đen và xanh dương. Ngoài ra, Mi 6 còn có 2 phiên bản đặc biệt là Sliver Edition được sở hữu mặt lưng làm hoàn toàn từ kim loại và Ceramic Edition được sở hữu mặt lưng làm từ chất liệu gốm.

Cấu hình

Trái với một số lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung, Mi 6 vẫn được trang bị chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 835 có tốc độ 2,45 GHz và GPU Adreno 540. Ngoài ra, Mi 6 còn có 6 GB RAM cũng như có 2 phiên bản bộ nhớ trong là 64 GB và 128 GB.

Mi 6 được sở hữu một màn hình LCD kích thước 5.15 inch và có độ phân giải là 1080 pixel. Ngoài ra, Xiaomi (Trung Quốc) còn cho biết là màn hình của Mi 6 đã được tối ưu hóa để bảo vệ mắt cho người dùng, đặc biệt là trong điều kiện bóng tối. Cụ thể, khi người dùng bật "Chế độ đọc" (Reading Mode) trên Mi 6, máy sẽ tự động hạn chế các tia màu xanh có hại cho mắt trong khi vẫn duy trì sự cân bằng màu sắc của màn hình.

Xiaomi cho Mi 6 được đi kèm với một viên pin dung lượng 3350 mAh. Công ty Trung Quốc khẳng định Mi 6 có viên pin lớn nhất trong số các smartphone cùng tầm giá và kích thước. Viên pin này sẽ cho phép Mi 6 có một ngày sử dụng ở điều kiện bình thường.

Mi 6 hỗ trợ công nghệ 4G+ cho phép người dùng có tốc độ download lên tới 600 Mbps và tốc độ upload là 100 Mbps. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ công nghệ 2 x 2 Dual WiFi giúp người dùng truy cập WiFi nhanh hơn.

Camera

Cuối cùng, Xiaomi đã gia nhập vào câu lạc bộ các nhà sản xuất trang bị cụm camera kép cho smartphone của mình. Mi 6 có 2 camera ở phía sau, bao gồm một camera 12 MP chụp góc rộng và một camera 12 MP chụp góc hẹp. Như vậy, cụm camera kép của Mi 6 cũng sẽ hướng tới khả năng chụp xóa phông giống như iPhone 7 Plus.

Ảnh chụp thử của Mi 6 được Xiaomi công bố.

Camera của Mi 6 được trang bị khả năng zoom quang học 2x và khả năng zoom kĩ thuật số 10x. Ngoài ra, hệ thống ổn định hình ảnh 4 trục của Mi 5 tiếp tục được mang lên Mi 6 và giúp tăng chất lượng ảnh chụp của máy.

Giá bán

Xiaomi Mi 6 phiên bản bộ nhớ trong 64 GB sẽ có giá là 363 USD (hơn 7 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB sẽ có giá là 421 USD (hơn 8,4 triệu đồng). ;Ngoài ra, phiên bản đặc biệt Mi 6 Ceramic Edition sẽ có giá 435 USD (hơn 8,7 triệu đồng). Máy sẽ được bắt đầu bán tại Trung Quốc từ ngày 28/4 tới đây.

Nguyễn Long

Chủ đề khác