VnReview
Hà Nội

Những tính năng sắp xuất hiện trên Facebook Messenger

Với 1,2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook Messenger hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới.

Tại hội nghị F8 dành cho lập trình viên vừa diễn ra, Facebook đã công bố một loạt tính năng, cải tiến mới dành cho nền tảng nhắn tin Messenger trong tương lai.

Trước hết, giao diện chính của Messenger sẽ có thêm mục Discover (Khám phá) giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy các doanh nghiệp, nhãn hàng mà họ đang tìm kiếm, danh sách bot và các thương hiệu phổ biến dựa trên vị trí và lĩnh vực. Một số người dùng tại Mỹ đã có Discover, dù không quá nổi bật nhưng Discover sẽ giúp trải nghiệm sử dụng Messenger của bạn thuận tiện, dễ dàng và vui vẻ hơn.

Tiếp theo là Messenger Codes, mã QR hoàn toàn mới và độc quyền trên Messenger. Theo Android Authority, Messenger Codes sẽ giúp bạn tìm được thông tin về các buổi hòa nhạc, các trận đấu thể thao được cung cấp từ các bot và nhiều hơn nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là quét mã Messenger Codes để nhận các thông tin cần thiết.

Tất cả chúng đều được tích hợp trong Messenger Platform 2.0. Có thể thấy Facebook đang muốn các doanh nghiệp tương tác nhiều hơn với người dùng, khách hàng. Theo thống kê mới nhất, có khoảng 60 triệu doanh nghiệp sử dụng fanpage trên Facebook, và 80% trong số đó bật tính năng nhắn tin với người dùng.

Tính năng tiếp theo và được xem là đáng giá nhất dành cho người dùng đó là Chat Extensions. Chat Extensions giúp bạn làm những việc như chia sẻ bài hát đang nghe, chat với các doanh nghiệp và nhiều hơn nữa. Ví dụ, nếu đang nghe một bài hát mới trên Spotify hoặc Apple Music, bạn có thể chia sẻ trực tiếp bài hát đó trong Messenger, người nhận có thể nghe ngay mà không cần cài Spotify hay Apple Music trên máy của họ. Hiện một số ứng dụng như Spotify, Apple Music, TheScore, OpenTable, Food Network, NBA, The Wall Street Journal và Kayak đã có Extensions trên Messenger, hy vọng số lượng Extensions sẽ tăng thêm trong tương lai.

Cuối cùng, trợ lý ảo M giờ đây có thể giúp người dùng đặt đồ ăn thông qua delivery.com. Nếu đang chat với bạn bè và nội dung tin nhắn có liên quan đến đồ ăn, M sẽ tự động khuyên bạn nên đặt đồ ăn cho đỡ đói. Facebook cho biết bạn có thể hoàn tất toàn bộ quá trình đặt thức ăn trong Messenger, từ chọn món, địa chỉ đến việc thanh toán. Đáng tiếc là tính năng mới chỉ xuất hiện tại Mỹ, nơi dịch vụ delivery.com hoạt động.

Trước đó, Messenger cũng được tích hợp rất nhiều tính năng mới như thanh toán tiền theo nhóm, trợ lý ảo M, chia sẻ trực tiếp vị trí, biểu tượng cảm xúc (Reactions), gắn thẻ bạn bè (Mentions), và Messenger Day cho phép chia sẻ hình ảnh tự hủy sau 24 giờ với bạn bè.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác