VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Samsung Galaxy C9 Pro: đủ xem 8 lần "Fast & Furious 7" một lần sạc

Galaxy C9 Pro là phabet mới nhất của Samsung vừa bán ra thị trường với giá 11,49 triệu đồng. Ngoài màn hình cỡ lớn tới 6 inch, điểm nhấn ở sản phẩm này là có RAM tới 6GB, smartphone chính hãng đầu tiên của Samsung bán ở Việt Nam có RAM lớn như vậy.

Galaxy C9 Pro chính hãng hiện có hai phiên bản màu vàng và đen. Máy có màn hình Super AMOLED 6 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 367 PPI, vi xử lý Snapdragon 653 tám lõi, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ nhớ), hai camera sau trước cùng độ phân giải 16MP, hỗ trợ 2 SIM và chạy Android 6. Viên pin của sản phẩm có dung lượng 4.000 mAh được đi kèm củ sạc nhanh (9V/1.67A và 5V/2A). Đây được xem là đối thủ trực tiếp của smartphone mới bán ra gần đây ở Việt Nam của Oppo là F3 Plus.

Các smartphone thuộc dòng phablet của Samsung gần đây như Galaxy A7 2017 hay A5 2017 đều có thời lượng pin rất tốt. Chiếc Galaxy C9 Pro không phải là ngoại lệ. Các kết quả đo pin của VnReview cho thấy điện thoại này có thể đủ dùng tới hai ngày với người dùng thông thường, đặc biệt là máy cho thời lượng rất tốt với nhu cầu xem phim.

Xem phim HD offline ở điều kiện độ sáng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở bài đánh giá thời gian xem phim sao chép vào bộ nhớ trên máy, chiếc Galaxy C9 Pro xem được gần 17 giờ liên tục tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%. Thời gian pin này được đo ở điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%, âm lượng 70%, bật Wi-Fi và phim được chạy lặp trên phần mềm MX Player. Với kết quả như vậy, máy đủ để xem đi xem lại liên tục 8 lần phim Fast & Furious 7 (độ dài 2 giờ 19 phút).

Thử xem phim trên YouTube qua mạng Wi-Fi ở độ sáng và âm lượng 70%, Galaxy C9 pro cũng cho thời lượng khá ấn tượng, được khoảng 13 giờ 16 phút tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng màn hình mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Ở hoạt động lướt web (trên mạng Wi-Fi) và xem phim, điện thoại này cũng đạt kết quả tốt, cao hơn so với đối thủ Oppo F3 Plus cũng như các smartphone cùng tầm giá khác.

Ở chế độ chờ có bật Wi-Fi để tự động nhận thông báo cập nhật từ các ứng dụng (email, Facebook, Messenger...), máy hao khoảng 4% pin sau 8 giờ để qua đêm. Đây là kết quả đạt mức khá, trung bình khoảng 2 giờ chờ mất 1% pin.

Về thời gian sạc vào, củ sạc nhanh 9V/1.67A và 5V/2A đi kèm của C9 Pro có tốc độ sạc nhanh, chỉ mất 1 giờ 35 phút để sạc đầy, trong đó 1 giờ đầu tiên sạc được 80% pin. Với thời gian sạc như vậy, bạn có thể không cần sạc máy qua đêm nữa, chỉ cần sạc khoảng 1 giờ vào đầu giờ sáng trước khi đi học hoặc đi làm là đủ dùng trong ngày.

Tổng kết lại, Galaxy C9 Pro là phablet có thời lượng pin tốt cho cả nhu cầu giải trí (xem phim, chơi game) và sử dụng thông thường (lướt web, thời gian chờ). Máy cũng có củ sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc.

Thanh Phong

Chủ đề khác