VnReview
Hà Nội

HTC U 11 "Ocean": flagship HTC tiếp theo?

HTC 10 đã lên kệ từ lâu và đây là lúc người ta trông đợi "điều lớn tiếp theo" từ công ty Đài Loan.

HTC U 11 "Ocean": câu chuyện về chiếc flagship tiếp theo của HTC

HTC đã gây được chú ý cho làng công nghệ với sự ra mắt bộ đôi HTC U Ultra và HTC U Play. Mặc dù HTC U Ultra sở hữu thông số kỹ thuật hàng đầu nhưng nó không phải là thiết bị chủ lực của HTC trong năm nay.

Vậy chúng ta có thể mong đợi gì từ chiếc flagship cao cấp nhất của HTC trong năm nay? Chúng ta hãy cùng lướt qua những tin đồn về chiếc "superphone" tiếp theo của HTC.

Tên gọi: HTC Ocean

HTC Ocean lần đầu tiên xuất hiện trong một đoạn video nói về một chiếc điện thoại không có nút điều khiển vật lý của HTC – thay vào đó người dùng sẽ tương tác với thiết bị bằng cử chỉ, cảm ứng và giọng nói. Chẳng bao lâu sau, "trùm lộ hàng" Evan Blass cũng chia sẻ một video concept về HTC Ocean.

Sau đó, @LlabTooFeR tiết lộ tên mã 3 thiết bị cao cấp của HTC trong năm nay, bao gồm Ocean Note và Alpine đã được ra mắt với tên gọi chính thức là HTC U Ultra, HTC U Play. Trong khi đó, HTC Ocean vẫn đang còn là một ẩn số.

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin công nghệ;Engadget, ông Chialin Chang, chủ tịch phụ trách mảng điện thoại thông minh và thiết bị kết nối của HTC khẳng định sẽ không có HTC 11.

HTC U 11 "Ocean": câu chuyện về chiếc flagship tiếp theo của HTC

Một số rò rỉ cho rằng HTC Ocean sẽ được phát hành với tên gọi cuối cùng là HTC U. Tên gọi này xuất phát từ một thư mời dự sự kiện của HTC với "U" là nội dung chính.

Gần đây hơn, Evan Blass lại tiết lộ thiết bị này sẽ có tên là HTC U 11. Trong khi đó, một đoạn video quảng cáo HTC Vive đã xuất hình ảnh một chiếc điện thoại lạ nhưng tên gọi vẫn chưa được tiết lộ (dù đoạn video này chủ yếu tập trung nội dung HTC đang đánh mạnh vào mảng VR).

HTC U 11: Điều hướng cảm ứng và giao diện người dùng mới

Một đoạn video gốc bị rò rỉ nhằm minh họa cho giao diện người dùng "Sense Touch" đã xuất hiện cùng với một chiếc điện thoại được cho là HTC Ocean (video được phát hành trên website của Danelle Vermeulen). Vermeulen là một nhà thiết kế trực quan và chuyển động nên độ chính xác trong thiết kế của chiếc điện thoại này vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Đoạn video cho thấy cách người ta điều khiển thiết bị bằng giọng nói. Mặc dù sau đó người ta xác định đây chỉ là một mẫu concept nhưng cuối năm 2016, Evan Blass đã đăng đàn khẳng định HTC Ocean là có thật.

Gần đây, giao diện cảm ứng này đã xuất hiện lần thứ 2 trong một đoạn video khác. Đoạn video này được sản xuất chuyên nghiệp hơn và rõ ràng chúng ta thấy một chiếc điện thoại của HTC với màn hình chờ chỉ thời gian 10:08 cùng chữ ký của HTC.

HTC U 11 "Ocean": câu chuyện về chiếc flagship tiếp theo của HTC

Điều thú vị là chúng ta có thể thấy cách vuốt về các cạnh màn hình của thiết bị để cuộn qua các ứng dụng. Theo Venture Beat thì điều này có được nhờ vào một khung cảm ứng nhạy cảm.

Nhìn từ phía sau, chiếc điện thoại được sử dụng trong đoạn video trông giống như HTC One A9 và có lẽ người ta chỉ muốn mượn dùng chiếc điện thoại này để minh họa cho giao diện người dùng mới.

Tuy nhiên, tính năng "edge" (cạnh) này một lần nữa được khẳng định bởi @evleaks.

Rò rỉ này hiển thị một menu tùy chọn cho Edge Sense – một tính năng cho phép bạn kiểm soát các cạnh màn hình của thiết bị. Nó trông tương tự như tính năng Edge Screen do Samsung giới thiệu trên các thiết bị của công ty.

Việc gửi thư mời của HTC cũng gợi ý (dù không rõ ràng) về tính năng này.

Thiết kế HTC U 11

Vì là flagship của HTC, chúng ta  trông đợi một thiết kế unibody với khung kim loại hoàn toàn. HTC Bolt (Sprint) hoặc HTC 10 Evo được giới thiệu gần đây đã giới thiệu một tính năng còn thiếu trên các thiết bị cao cấp của HTC: chống thấm nước. Hi vọng HTC sẽ giúp thiết bị của mình đạt chuẩn IP67 và không có jack cắm tai nghe giống như HTC U và U Ultra.

HTC U 11 "Ocean": câu chuyện về chiếc flagship tiếp theo của HTC

Hình ảnh của thiết bị này rất ít bị rò rỉ dù gần đây Evan Blass cũng "show hàng" một vài hình ảnh được cho là của HTC U 11. Nó xuất hiện với một nút Home ở mặt trước, ống kính máy ảnh ở phía sau với đèn flash bên trái. Blass cũng cho biết thiết bị sẽ có đến 5 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Trong một tweet thông báo sự kiện của HTC, đoạn video được đăng đã tiết lộ một chiếc điện thoại với màn hình gần như chiếm toàn bộ mặt trước và không có một nút vật lý như trong rò rỉ của Evan Blass.

Tất cả những gì chúng ta biết về thiết bị này đến hiện tại là kích thước màn hình 5.5 inch cùng việc điều khiển bằng cử chỉ.

HTC U 11: Phần cứng và thông số kỹ thuật

HTC đã sử dụng chipset Snapdragon 821 cho HTC U Ultra nhưng cho biết đây chưa phải là thiết bị hàng đầu của mình. Vì vậy, chiếc flagship đầu bảng của HTC trong năm 2017 có thể sẽ sử dụng vi xử lí Snapdragon 835. Trong một cuộc phỏng vấn, Chialin Chang, giám đốc phụ trách thiết bị của HTC cho biết: "Khi có mẫu CPU hàng đầu tiếp theo, HTC sẽ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng nó".

HTC U 11 "Ocean": câu chuyện về chiếc flagship tiếp theo của HTC

Venture Beat đề xuất chip Snapdragon 835 cho HTC U 11 và nhiều tin đồn cũng đồng tình với điều này. Ngoài ra, các chuyên gia phân tích kỳ vọng thiết bị sẽ sở hữu ít nhất 4 GB và bộ nhớ từ 64 GB (với khả năng mở rộng bằng thẻ microSD).

HTC U 11 nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị cổng kết nối USB Type-C. Sau khi HTC phát triển tai nghe USonic Hi-Res USB Type-C và tính năng tự động điều chỉnh linh hoạt, các chuyên gia hi vọng sẽ nhìn thấy một phiên bản BoomSound HiFi trong bảng mạch. Thiết bị cũng có khả năng tạo ra âm thanh 3D nhờ 4 loa được đặt xung quanh.

Cho đến thời điểm này, HTC vẫn đặt cảm biến vân tay ở mặt trước của các thiết bị và người ta hi vọng điều này sẽ tiếp tục với HTC U 11.

Màn hình HTC U 11

Kích thước: 5.5 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel.

Có thể có cạnh cong.

HTC đã chọn độ phân giải 2560 x 1440 pixel trên HTC 10 (5.2 inch). Vì vậy, không khó để điều này lặp lại với HTC U 11, vấn đề nhiều người đang thắc mắc là liệu công ty Đài Loan sẽ sử dụng màn hình LCD hay AMOLED (trước đó màn hình AMOLED đã được sử dụng cho Google Pixel và HTC One A9).

Phần mềm

Một điều gần như chắc chắn là chiếc flagship tiếp theo của HTC sẽ chạy Android Nougat.

Các chuyên gia hi vọng rằng chiếc điện thoại này sẽ bao gồm phiên bản đầy đủ của Google Assistant. Tất nhiên, HTC cũng sẽ tích hợp trợ lí cá nhân HTC Sense Companion cho chiếc smartphone mới. Đây là một trợ lí cá nhân dựa trên AI do chính HTC phát triển và đã có mặt trên HTC U Play và U Ultra.

Máy ảnh HTC U 11

Dù có nhiều tin đồn cho rằng HTC U 11 sẽ sử dụng hệ thống camera kép ở phía sau nhưng trang web Pocket-lint lại khẳng định thiết bị này sẽ sở hữu camera chính 12 MP, camera phụ 8 MP tương tự như Google Pixel. Máy ảnh của HTC U Ultra rất tốt vì vậy người ta hi vọng HTC U 11 sẽ tiếp tục truyền thống này.

HTC U 11: ngày phát hành

HTC U 11 "Ocean" có vẻ như sẽ được công bố chính thức vào lúc 7h sáng ngày 16 tháng 5 năm 2017 tại London và 2:00 tại New York.

Bạch Đằng

Chủ đề khác