VnReview
Hà Nội

Ra mắt bộ công cụ phát triển "kỹ năng" cho Cortana

Microsoft đã chính thức ra mắt bộ công cụ phát triển "kỹ năng" cho Cortana.

Theo Engadget, Alexa của Amazon vượt xa các đối thủ như Microsoft và Google với các "kỹ năng" tích hợp trong khoảng 10.000 ứng dụng, cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để điều khiển đèn nháy hoặc âm nhạc, gọi xe Uber, học cách sơ cứu và nhiều hơn nữa. Để thu hẹp khoảng cách, cuối cùng Microsoft đã ra mắt bộ công cụ lập trình "kỹ năng" cho Cortana, cho phép các lập trình viên phát triển các kỹ năng mới, chuyển đổi kĩ năng từ Alexa sang Cortana hoặc sử dụng Bot Framework mới của Microsoft.

Các lập trình viên có thể sử dụng bộ công cụ để phát triển kỹ năng và xuất bản lên kênh Cortana mới trên Bot Framework. Ngay bây giờ, các kỹ năng sẽ hoạt động trên Cortana cho Windows 10, Android, iOS và theo công bố mới nhất còn có trên loa Harman Kardon Invoke.

Một phần quan trọng trong chiến lược Cortana của Microsoft là phần cứng tương tự như trợ lý Echo, nhưng Microsoft vẫn chưa tiết lộ thiết bị của mình. Thay vào đó, thiết bị tương tự như trợ lý Echo đầu tiên là từ nhà cung cấp thứ ba, Harman Kardon, với Invoke. Tại hội nghị MS Build ngày hôm nay, HP cũng cho biết sẽ chế tạo các thiết bị đặc trưng cho Cortana, và Intel tiết lộ rằng họ sẽ phát triển các thiết kế tham khảo cho trợ lý AI.

Microsoft đã thử nghiệm bộ công cụ phát triển "kỹ năng" cho Cortana trong một phiên bản thử nghiệm riêng với các lập trình viên được lựa chọn để tìm kiếm các ý tưởng đột phá. Cho đến nay, các đối tác của hãng bao gồm Expedia, Capital One và TalkLocal. Tuy nhiên, danh sách này ngày càng dài ra - hôm nay tại hội nghị MS Build, Microsoft đã tổ chức một buổi đào tạo, hướng cho các lâp trình viên cách thiết kế, xây dựng, thử nghiệm và xuất bản các "kỹ năng" sử dụng Azure Bot Framework. Các buổi đào tạo khác sẽ được tiếp tục trong hai ngày tiếp theo về phát triển trải nghiệm lấy giọng nói và các ứng dụng theo định hướng kinh doanh.

Trong bản giới thiệu trong suốt MS Build 2017, Laura Jones của Microsoft cho biết các lập trình viên có thể tạo ra ;"kỹ năng" cho Cortana trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm PC, Invoke của Harman Kardon, hệ thống giải trí nội thất trên xe hơi hoặc các thiết bị di động. Chẳng hạn, bạn có thể cho Cortana tham gia cuộc họp kinh doanh tại nhà, nhưng bạn đang đi trên đường và có thể trễ cuộc họp, Cortana có thể thông báo giúp bạn về sự cố làm cho bạn trễ cuộc họp và thông báo lại cho những người tham dự cuộc họp. Jones cho biết: "Bởi vì Cortana biết về thiết bị tôi đang sử dụng, cô ấy có thể cung cấp cho tôi các phản hồi nhận thức theo ngữ cảnh".

Minh Hiếu

Chủ đề khác