VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy Chat

Ai bảo là điện thoại QWERTY Android chết rồi? Hãy thử chiếc smartphone QWERTY mới tinh từ Samsung chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Suốt ngày bạn bận rộn với cập nhật status trên Facebook hay chat với bè bạn? Samsung Galaxy Chat được trang bị bàn phím QWERTY có thể là một công cụ hỗ trợ hữu ích cho bạn. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Samsung tung ra mẫu smartphone có bàn phím vật lý nhưng Galaxy Chat là smartphone QWERTY đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.0 hay còn gọi là Ice Cream Sandwich.

Samsung Galaxy Chat vừa ra mắt tuần trước và sẽ có bán ở Việt Nam và nhiều thị trường khác. Tuy nhiên, giá cả và thời điểm cụ thể chưa được Samsung công bố.

Trong khi chờ đợi sản phẩm này bán ra thị trường, mời các bạn tham khảo bài đánh giá nhanh Galaxy Chat của tạp chí Cnet Asia dưới đây.

Galaxy Chat

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là việc Galaxy Chat được trang bị hệ điều hành Ice Cream Sandwich. Với những ai cảm thấy chán ngấy nền tảng GingerBread đã lỗi thời và đặc biệt thích một chiếc smartphone trang bị bàn phím QWERTY thì Galaxy Chat chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn thông minh. Bên cạnh đó, Galaxy Chat còn được cập nhật giao diện TouchWiz UI giống như ở Galaxy S III.

Tuy vậy, bàn phím QWERTY vẫn là điểm nhấn nổi bật của Galaxy Chat. Với bàn phím QWERTY, Galaxy Chat sẽ thu hút người tiêu dùng thích sử dụng phím bấm vật lý hơn là phím bấm cảm ứng.

Thông số Galaxy Chat

Nhược điểm

Samsung đang cố gắng phát triển dịch vụ nhắn tin ChatOn của mình, chính vì vậy mà Galaxy Chat được trang bị một nút Chatchuyên dụng. Tuy vậy, người dùng Galaxy Chat chỉ có thể tận hưởng được các tính năng hữu ích của nút này nếu như bạn bè và người thân của họ cũng sử dụng dịch vụ ChatOn. Trong khi đó, dường như người dùng điện thoại đang có xu hướng sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp (chẳng hạn).

So sánh với nút Facebook trên HTC ChaCha, thì nút Chat trên Galaxy Chat chủ yếu nhằm phục vụ cho kế hoạch thúc đẩy sự phát triển dịch vụ ChatOn của Samsung. Hy vọng là người sử dụng có thể tùy chỉnh được nút bấm này.

Về mặt kỹ thuật, Samsung vẫn chưa đưa ra bất kì thông tin gì về bộ vi xử lý cũng như RAM. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là người dùng sẽ không thể chụp được những bức ảnh đẹp với một máy ảnh chỉ có 2 megapixel. Ngoài ra, với thiết kế màn hình 3 inch, độ hiển thị QVGA (độ phân giải 320 x 240 pixel) thì nguồn pin 1200 mAh có thể sẽ đủ dùng.

Kết luận

Hiện tại thì đại diện của Samsung mới chỉ xác nhận việc bán ra Galaxy Chat ở khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) trong quý III này; còn các thông tin về giá bán cũng như ngày phát hành vẫn chưa được tiết lộ.

Phương Phương

Chủ đề khác