VnReview
Hà Nội

Microsoft mời dùng thử phần mềm biên tập video Story Remix

Tại hội nghị BUILD của Microsoft hôm qua, hãng đã giới thiệu phần mềm biên tập video rất ấn tượng mang tên Story Remix. Phần mềm này là một phần trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update sẽ ra mắt cuối năm nay, nhưng hiện nay, nếu bạn đang tham gia vào Windows Insider thì có thể tải về dùng thử cho biết.

Về cơ bản, Story Remix là một chương trình biên tập video cho phép người dùng lồng ghép các hình ảnh và video cùng các hiệu ứng 3D đặc sắc.

Theo TheVerge, tại hội nghị BUILD, Microsoft cho biết đây là một ứng dụng riêng lẻ, nhưng nay họ đã đính chính lại rằng Story Remix là "một bước tiến hóa của ứng dụng Photos", qua đó cho thấy những tính năng này sẽ được nhập vào trở thành một phần của chương trình xem ảnh mặc định trên Windows 10.

Có thể thấy, đây là một nước đi rất thông minh của Microsoft khi xây dựng được một công cụ biên tập video tương đối mạnh mẽ và tích hợp sẵn vào trong Windows, điều mà lẽ ra hãng đã nên làm nhiều năm về trước khi "khai tử" ứng dụng Windows Movie Maker.

Cuối cùng, nếu bạn đã tham gia Fast Ring của Windows Insider thì có thể tải về bản Windows 10 build 16193 được tích hợp sẵn Story Remix. Bạn sẽ có thể dễ dàng tạo được các đoạn video chuyên nghiệp với soundtracks, các chủ đề đặc sắc, hiệu ứng chuyển cảnh, và xuất nó ra để upload Youtube, Facebook, chia sẻ qua email hay OneDrive.

Tấn Minh

Chủ đề khác