VnReview
Hà Nội

iPhone mới sẽ dùng cảm biến nhận dạng khuôn mặt của LG

Theo thông tin trên trang PhoneArena, các phương tiện thông tin đại chúng của Hàn Quốc cho biết, LG Innotek đang cung cấp cho Apple các cảm biến camera có khả năng nhận diện khuôn mặt trong các mẫu Iphone sắp tới. Bộ phận bán dẫn của LG cũng chịu trách nhiệm về cảm biến hình ảnh, và họ đã phân chia công việc của mình trong tương lai gần. Theo báo cáo, công ty đã đổ 238,5 triệu USD vào một cơ sở mới được xây dựng để xử lí đơn hàng của Apple.

Kể từ năm 2016, nhà sản xuất Iphone và LG Innotek đã đồng phát triển một hệ thống camera nhận diện khuôn mặt 3D được thiết kế cho các ứng dụng an ninh và giải trí. Công nghệ này là hoàn toàn mới so với các giải pháp nhận diện gương mặt hiện tại, chẳng hạn như các ứng dụng hiện có trong Samsung Galaxy S8 và S8+, sử dụng chức năng quét hai chiều nên dễ dàng bị đánh lừa bởi ảnh khuôn mặt của đối tượng.

LG Innotek cũng sản xuất camera kép trên iphone 7Plus. Máy ảnh nhận dạng khuôn mặt dành cho Apple sắp tới sẽ được tích hợp ở mặt trước của chiếc điện thoại. Nó sẽ là mô-đun nhỏ nhất mà công ty từng phát triển, nhỏ hơn hẳn so với các mô-đun trước đây.

Nhưng thật không may, đây là tất cả những gì chúng ta biết về các tính năng nhận dạng khuông mặt của Iphone mới vào thời điểm này. Hy vọng rằng, với sự hợp tác lần này, Apple và LG sẽ mang lại một tính năng bảo mật đáng tin cậy và đây không phải một mánh lới quảng cáo.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác