VnReview
Hà Nội

Thiết bị kế tiếp được hỗ trợ phần mềm trợ lí ảo Bixby sẽ là..... tủ lạnh

Bixby - trợ lí ảo của Samsung đã ra mắt lần đầu tiên trên series Galaxy S8. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ không chỉ mang ý nghĩa với điện thoại thông minh vì hiện tại công ty đang có kế hoạch mở rộng nó lên một loạt các thiết bị khác nhau bao gồm cả thiết bị gia dụng.

Theo thông tin trên trang Android Authority, Samsung gần đây đã thông báo rằng họ sẽ đưa Bixby vào tủ lạnh Family Hub 2.0. Tất cả các model mới được bán sẽ bao gồm cả hệ thống trợ lý ảo này, còn những sản phẩm đã được bán sẽ nhận Bixby qua cập nhật.

Chiếc tủ lạnh Family Hub 2.0 được bán vào tháng 3 giờ đây có thể dùng Bixby để tìm kiếm công thức nấu ăn, thông tin về thời tiết và một số thông tin khác. Nó cũng có khả năng tự động kiểm soát nhiệt độ trong tủ lạnh và có thể cung cấp cho bạn các công thức nấu ăn dựa trên thói quen ăn uống của bạn. Thiết bị hoạt động như một máy chủ có thể tương tác với các thiết bị thông minh khác bao gồm máy điều hòa không khí và máy hút bụi.

Như vậy, Samsung đã bắt đầu đưa trợ lí ảo của mình lên một số thiết bị khác ngoài smartphone. Sắp tới, Bixby cũng sẽ có mặt trên Galaxy Note 8, dự kiến ra mắt vào tháng 8 tới.

Samsung có một kế hoạch lớn cho Bixby, nhưng khởi đầu không mấy suôn sẻ. Trợ lý ảo đối đầu với Google Assistant và Amazon Alexa này hiện vẫn chưa có chức năng điều khiển bằng giọng nói tại Mỹ. Phiên bản Galaxy S8 ở Hàn Quốc thì đã có chức năng này, nhưng người dùng tại Mỹ sẽ có "vào cuối mùa xuân này".;

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác