VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

HTC U11 đã chính thức ra mắt với thiết kế bóng bẩy cùng nhiều tính năng khá ấn tượng.

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Đầu năm nay, HTC giới thiệu dòng smartphone U mới với 2 sản phẩm đầu tiên là HTC U Play và HTC U Ultra. HTC U series có thiết kế sáng bóng với mặt lưng hoàn toàn bằng kính, phảng phất một chút ngoại hình unibody của One-Series. Mặc dù định hướng của HTC cho dòng sản phẩm mới là thú vị nhưng nhiều người vẫn cảm thấy thiếu một chút gì đó: U Play là một thiết bị tầm trung trong khi U Ultra có thiết kế đẹp nhưng chưa có sự đột phá về phần cứng và tính năng.

Vì vậy, không khó hiểu khi HTC tiếp tục trình làng HTC U11, thiết bị kế nhiệm HTC 10 năm ngoái với nhiều tính năng độc đáo cùng phần cứng mới nhất. Bài trên tay của PhoneArena dưới đây sẽ cho bạn thấy được cái nhìn tổng quan về thiết bị cao cấp mới nhất từ HTC.

Thiết kế

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Giống như U Play và U Ultra, U11 mặc dù sử dụng chất liệu kim loại (kết hợp với kính) nhưng vẫn mang đến cảm giác liền mạch trong thiết kế, màu sắc sáng bóng và vẻ đẹp tự nhiên. Yếu tố chi phối thiết kế ở đây chính là mặt kính ở phía sau tạo sự mịn màng và tinh tế. Chúng ta có cảm giác dường như lớp vỏ của HTC U11 thay đổi màu sắc khi quan sát ở những góc độ khác nhau.

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

HTC dự định phát hành chiếc điện thoại mới của mình với 5 màu chính: trắng băng, màu đen rực rỡ, đỏ mặt trời, màu xanh sapphire và bạc tuyệt vời. Tuy nhiên, sự pha trộn màu sắc hiện diện trên cả 5 phiên bản này: bạn có thể thấy dấu hiệu của màu đỏ ở góc phải phiên bản màu trắng, màu đen ẩn dấu trong màu xanh lá cây… tất cả điều này có được nhờ hiệu ứng ánh sáng tạo ra từ thiết kế mặt lưng sáng bóng của HTC U11.

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Màu xanh, đen và bạc đều có sẵn khi HTC U11 được phát hành tại thị trường Hoa Kỳ trong khi màu trắng, đỏ sẽ chỉ có ở bản quốc tế. Một tính năng cũng rất được người dùng trông đợi trên các sản phẩm của HTC bấy lâu nay cũng xuất hiện trên U11, đó là khả năng kháng bụi, nước (chuẩn IP67).

Màn hình

Trong khi đối thủ cạnh tranh chính của HTC đang chạy theo trào lưu màn hình với viền siêu mỏng thì công ty Đài Loan vẫn chưa sẵn sàng. Thay vào đó, màn hình của HTC U11 vẫn giữ tỷ lệ truyền thống 16:9 với kích thước 5.5 inch, độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel). Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 (mặt sau thiết bị sử dụng kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 3).

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Với chip Snapdragon 835 được tích hợp nhân đồ họa mạnh mẽ nhưng HTC U11 lại không hỗ trợ nền tảng Google Daydream. Thủ phạm chính là việc HTC sử dụng tấm nền Super LCD 5 – dù cho chất lượng hiển thị khá tốt nhưng nền tảng Daydream của Google lại đòi hỏi màn hình AMOLED.

Tuy nhiên, điểm thú vị của HTC U11 không nằm ở màn hình mà thể hiện ở trải nghiệm người dùng.

Trải nghiệm người dùng

Bạn đã tương tác với điện thoại bằng cách chạm vào màn hình, nhấn các nút, lật nó lên hay thậm chí có thể lắc nó. HTC bổ sung thêm một cách để kiểm soát U11 thông qua tính năng Edge Sense – tính năng này cho phép bạn kích hoạt các hành động trên điện thoại bằng các siết chặt hay bóp mạnh thiết bị.

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Các cảm biến áp suất được bố trí ở 2 cạnh bên của màn hình U11 sẽ phát hiện khi bạn tác động lực vào điện thoại và sau đó tự động bật một số hành động đã được lập trình sẵn. Bạn có thể nhanh chóng khởi chạy máy ảnh, bật đèn pin của điện thoại hoặc mở các ứng dụng bạn chọn. Các cài đặt cho phép bạn siết chặt chiếc điện thoại trong thời gian ngắn hoặc dài để mở các tính năng tương ứng.

Đó là một hệ thống thú vị nhưng cần một thời gian nữa để được kiểm chứng tính hữu dụng.

Một tính năng mới khác liên quan đến trải nghiệm người dùng là âm thanh. HTC mang đến nhiều cải tiến cho microphone, loa và thậm chí cả tai nghe earbuds đi kèm. HTC U11 được trang bị một hệ thống gồm 4 micro để thu âm thanh 3D cũng như hỗ trợ việc ra lệnh cho các trợ lí bằng giọng nói. Chiếc điện thoại này cũng được chứng nhận Hi-Res Audio và đi kèm với hệ thống loa BoomSound Hi-Fi Edition tương tự như ở HTC 10, nghĩa là: loa chính ở dưới cạnh máy sẽ đảm nhiệm xử lý âm trầm, loa còn lại đặt cùng khu vực với loa thoại đóng vai trò tweeter để phát âm cao.

Giống như các điện thoại HTC gần đây, HTC U11 cũng không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Chính vì vậy công ty đã phát hành kèm theo một adapter USB Type-C khi bán ra HTC U11. Nhưng tốt nhất là bạn nên trải nghiệm âm thanh qua tai nghe USB Type-C earbuds kèm theo. HTC U11 sẽ vẫn có khả năng quét tai nghe của bạn bằng sóng siêu âm để tùy chỉnh âm thanh cho phù hợp nhất.

Camera

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Tương tự như Samsung, HTC không mang đến một hệ thống camera mới lạ cho HTC U11. Giống như HTC 10, HTC U11 cũng sở hữu một camera chính 12 MP Ultrapixel. Camera này được tích hợp công nghệ lấy nét theo pha kép Dual Pixel (DPAF); nhưng quá trình này lại không sử dụng sự hỗ trợ của laser. Mặc dù có khẩu độ lớn hơn (f/1.7) nhưng cảm biến trên camera chính của HTC U11 hơi nhỏ hơn so với HTC 10 khiến cho nó bắt ánh sáng kém hơn. Thiết bị cũng có khả năng quay video chuyển động chậm (slow motion) ở độ phân giải 1080p, tốc độ 120 khung hình/giây. Trang DxOMark đánh giá điểm chụp ảnh của HTC U11 cao nhất thế giới hiện nay và cũng là camera điện thoại duy nhất cán mốc 90 điểm trong bài test của họ.

Ở mặt trước, HTC U11 sở hữu một camera 16 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chụp góc rộng 150 độ. Nó có khả năng quay video Full HD, hỗ trợ chế độ Selfie Panorama.

Pin

HTC U11 đi kèm với một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh tương tự như HTC U Ultra. Kết hợp với chip 10nm Snapdragon 835, HTC U11 hứa hẹn khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với U Ultra (sử dụng chip Snapdragon 821). HTC U11 hỗ trợ tính năng sạc nhanh nhưng chưa sẵn sàng với công nghệ sạc không dây.

Kỳ vọng

HTC U11 dường như đang đi đúng hướng với bộ vi xử lí tốt nhất, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB. Đó là cấu hình chính, HTC còn phát hành cả phiên bản U11 với RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB (tất nhiên bạn có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ microSD).

Trên tay nhanh HTC U 11 vừa ra mắt

Thông số kỹ thuật cao cấp có thể khiến HTC U11 lọt top những chiếc smartphone hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, phải nhìn nhận một thực tế là thị trường smartphone cao cấp đang ở trong giai đoạn "tái thiết". Những chiếc flagship hàng đầu của Samsung và LG đã tạo được sự khác biệt nhiều nhất với các sản phẩm khác trên thị trường. HTC U11 mặc dù mang đến một cái nhìn tươi mới nhưng xét cho cùng vẫn chưa thoát được nét thiết kế của các thiết bị tiền nhiệm (mặc dù có nhiều cải tiến để nó tốt hơn).

Một người mua sắm hoàn toàn có thể bị thu hút bởi một phiên bản tốt hơn, mạnh mẽ hơn so với thiết bị mà họ đã quen thuộc trước đó. Nhưng rõ ràng HTC U11 đang phải cạnh tranh với quá nhiều lựa chọn tương xứng trên thị trường đến từ các tên tuổi lớn như Samsung, LG hay sắp tới là Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác