VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt cảm biến 1MP xếp chồng, khả năng theo dõi chủ thể chuyển động 1000fps

Sony là người tiên phong cho công nghệ cảm biến xếp chồng và dường như công ty Nhật Bản muốn mở rộng trào lưu này hơn nữa. Chúng ta đã từng thấy khả năng chụp 20fps trên máy ảnh Sony A9 hay tính năng quay video slow motion 960fps trên Xperia XZ và bây giờ, hãng tiếp tục tung ra cảm biến có khả năng nhận dạng và theo dõi chủ thể với 1000fps.

Theo PetaPixel, mục tiêu của cảm biến IMX382 mới được giới thiệu không phải là smartphone, máy ảnh PnS hay mirrorless… bởi nó quá nhỏ. Với con số chỉ 1.27MP, cảm biến này được thiết kế dành riêng cho các nhà máy công nghiệp, nơi mà nó sẽ đảm nhiệm vai trò phát hiện ra các vấn đề với các dây chuyền sản xuất, giúp lắp ráp hiệu quả hơn nhiều lần.

Lý do là Sony đã xây dựng các mạch điện bên trong cảm biến xếp chồng, giúp nó có thể nhận dạng và theo dõi các chủ thể chuyển động chính xác tại 1000fps. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong video demo dưới đây do Sony cung cấp.

Liệu rằng có thể mang tốc độ theo dõi 1000 fps này vào các máy ảnh? Câu trả lời có lẽ là không. Theo dõi trong trường hợp này không liên quan đến việc lấy nét trên ống kính cùng một lúc. Tuy nhiên, công nghệ này hứa hẹn sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ thống lấy nét tự động trên các máy ảnh trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của chiếc cảm biến này, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Sony tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác